Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

NGHỆ AN DỰNG TƯỢNG LÊ NIN VÀ NHỮNG TIẾNG NÓI XUYÊN TẠC

Báo Nghệ An vừa đăng tải thông tin cho biết thành phố Vinh vừa khởi công xây dựng công trình tượng đài Lênin tại trung tâm thành phố. Theo đó, tượng đài được tỉnh Ulyanovsk, quê hương của Lênin tại Nga trao tặng để đánh dấu mối quan hệ Việt - Nga, đặc biệt giữa tỉnh Nghệ An và tỉnh Ulyanovsk.

Cũng theo báo thì tượng đài Lênin được đặt ở khu vực vườn hoa đầu đường Lênin với diện tích hơn 3.000m2 và kinh phí hơn 8 tỉ đồng, bao gồm cả đài phun nước ngay ngã 5 gần khu vực tượng đài.

Thiết nghĩ đây là việc làm hết sức bình thường của một tỉnh được xem là quê hương cách mạng như Nghệ An. Nghệ An đã có đường Lê Nin, nay có thêm tượng Lê Nin ngay đầu đường Lê Nin cũng là hợp lý.

Ấy thế nhưng, sau khi báo đăng tin này rất nhiều tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí , thù địch Nhà nước Việt Nam đã nhao vào xuyên tạc câu chuyện này nhằm tuyên truyền hạ uy tín chính quyền Nghệ An cũng như Nhà nước Việt Nam nói chung.

Luận điểm của họ là phản đối chính quyền Nghệ An xây tượng với các lý do như Nghệ An nghèo, xây tượng lãng phí tốn kém. Thậm chí nhiều ý kiến ác ý hơn còn nói rằng tại sao lại đặt tượng Lê Nin ở Nghệ An trong khi “nhiều nước Đông Âu đã dở bỏ”…

Có thể thấy rằng đây là những ý kiến phản đối không thuyết phục vả rất phiến diện, vì mấy điểm sau:

Thứ nhất, việc dựng tượng không hề gây tốn kém, lãng phí bởi tượng Lê Nin là được chính quyền tỉnh Ulyanovsk, Nga tặng cho chính quyền Nghệ An. Khu đất mà Nghệ An định dựng tượng cũng là khu đất trống chính quyền Nghệ An để ra lâu nay đầu đường Lê Nin để tạo cảnh quan.

Thứ hai, Nghệ An là cái nôi của cách mạng. Việt Nam xác định tiến theo con đường xã hội chủ nghĩa mà Lê Nin là một trong những ông tổ sáng lập chủ nghĩa xã hội. Vì vậy việc Nghệ An dựng tượng Lê Nin chẳng có gì mà gọi là bất hợp lý.

Thứ ba, những người phản đối chủ yếu là số tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam. Họ đương nhiên không muốn Việt Nam phát triển theo con đường XHCN nên họ phản đối là nằm trong dụng tâm xấu của họ..

Câu chuyện phản đối dựng tượng Lê Nin chỉ là một phần, chuyện quan trọng của họ là xuyên tạc, phủ định học thuyết Mác-lê nin.

Thứ tư, việc một số nước Đông Âu dỡ bỏ tượng Lê Nin như họ nói là bởi vì những nước này đã thay đổi chế độ chính trị. Tuy nhiên, số này cũng rất ít. Rất nhiều nước trên thế giới này vẫn dựng tượng Lê Nin bởi ngoài là một lãnh tụ cộng sản, ông cũng là một vĩ nhân.

Tóm lại, những gì chính quyền làm thì mấy khi mà các nhà “dân chủ” ủng hộ. Thế nên kinh nghiệm cho thấy là các nhà “dân chủ” càng phản đối thì chính quyền càng nên làm, bởi điều đó là hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét