Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

DỊCH COVID-19: ĐỪNG "THỪA NƯỚC ĐỤC THẢ CÂU

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (gọi tắt là dịch COVID-19) đang diễn biến khó lường, ảnh hưởng lớn tới đời sống của nhân dân cũng như tác động mạnh đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước.

Giữa “cơn bão dịch bệnh”, khi Chính phủ cùng nhân dân xác định chung tay “chống dịch như chống giặc”, tập trung ưu tiên phòng, chống và kiểm soát dịch cũng như tìm các giải pháp khắc phục thiệt hại, phục hồi sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng kinh tế, thì trên mạng xã hội lại xuất hiện những thông tin sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh, cố ý “thừa nước đục thả câu”.

Những thông tin sai sự thật này đã kích động, gây hoang mang cho người dân, đặc biệt là người lao động tại một số khu công nghiệp, khiến họ lo lắng quá mức, thậm chí nghỉ việc, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế gia đình họ, cũng như sự phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và địa phương.

Những thông tin sai sự thật nêu trên đã, đang và sẽ phải chịu hình thức xử phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét