Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

NHÀ ĐÀI RFA NÓI NGU VỀ TRƯỜNG HỢP NỮ SINH HUẾ TỬ VONG

Liên quan đến ca tử vong của nữ sinh tại Huế, đài châu Á tự do RFA giật tít và đưa tin như sau “Nữ sinh ở Huế tử vong sau một tuần ho sốt, chính quyền nói không di Covid 19”.

Theo đó nhà đài này đưa tin như sau:

“Nữ sinh lớp 12 ở Thừa Thiên - Huế, Việt Nam vừa tử vong sau 1 tuần có các biểu hiện của viêm đường hô hấp như khó thở, ho, sốt tuy nhiên các báo trong nước lại dẫn thông tin từ cơ quan chức năng cho biết người này tử vong do bệnh lý về não, mặc dù chưa có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm.”

Cách đưa tin của đài RFA rất mập mờ khiến nhiều người nếu chỉ đọc tin bài trên RFA sẽ suy nghĩ theo hướng là em nữ sinh tử vong là do Covid 19 nhưng chính quyền Huế cố tình bịa ra bệnh lý về não để che đậy, lừa dối người dân.

Mục đích của RFA không gì khác hơn là nhằm gây hoang mang trong nhân dân.

Tuy nhiên, rõ ràng về vấn đề này RFA đã nói nhảm và trở thành kẻ tung tin vịt bẩn thỉu, vì mấy lẽ sau.

Thứ nhất, kết quả xét nghiệm pháp y cho thấy nữ sinh này thực sự tử vong do bệnh lý về não.

Thứ hai, qua rà soát, cho thấy em và người thân chưa từng tiếp xúc với ai bị nhiễm Corona, không đi qua vùng dịch và ngay trên địa bàn Thừa Thiên Huế cũng chưa ai bị nhiễm Corona. Do đó, gần như không có một cơ sở nào để bảo em này bị nhiễm Corona.

Và thứ 3, quan trọng hơn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của em và gửi đi xét nghiệm Corona. Bệnh viện Trung ương Huế đã xét nghiệm bằng test kit xét nghiệm do Viện Pasteur TP.HCM cung cấp. Việc xét nghiệm thực hiện theo quy trình phát hiện gen RdRp bằng hai cấp mồi/Probe để khẳng định. Và kết quả cho thấy em không hề bị nhiễm Corona.

Qua đây để thấy những nhà đài như RFA chẳng bao giờ đưa được tin gì tốt lành, tốt đẹp cho Việt Nam. Họ chỉ muốn đưa tin lập lờ để gây hoang mang dư luận, để gây bất lợi cho Việt Nam mà thôi.

Đúng là nghe đài RFA thì bán thóc giống mà ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét