Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

GẮN BÓ MÁU THỊT VỚI NHÂN DÂN, ĐẢNG CÓ SỨC MẠNH VÔ ĐỊCH

Đảng ta là “con nòi” của dân tộc, ra đời, trưởng thành và lớn lên trong phong trào cách mạng của nhân dân. Nhân dân ta tự nguyện đi theo Đảng, tự nguyện tôn vinh sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng, nhưng để Đảng không đi “chệch hướng” thì nhất thiết Đảng phải chịu sự giám sát của nhân dân. Nhân dân với tư cách “là chủ” và “làm chủ” của xã hội và đất nước là động lực to lớn cho sự vững mạnh và phát triển của Đảng.

PGS, TS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng cho rằng, thực tiễn lịch sử cũng như bài học kinh nghiệm của Đảng ta và phong trào cộng sản quốc tế đã cho thấy, ở đâu, lúc nào mà Đảng giữ vững được bản chất cách mạng của mình, giữ vững được mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân; cán bộ, đảng viên sống gần dân, trọng dân, hiểu dân, tin dân, có trách nhiệm với dân, thì ở đó, lúc đó, nhân dân dành trọn niềm tin, tình cảm cho Đảng, hết lòng, hết sức đùm bọc, chở che và bảo vệ Đảng. Ngược lại, lúc nào Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên mắc bệnh quan liêu, xa rời quần chúng, tham nhũng, hủ hóa, không tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, không lắng nghe ý kiến và chịu sự giám sát của nhân dân, lúc đó Đảng sẽ dần xa rời bản chất cách mạng rồi tự sụp đổ ngay dưới chân mình.
Đến đây thì tất cả chúng ta đã hiểu được vì sao "gắn bó máu thịt với nhân dân, Đảng ta có sức mạnh vô địch". Thế nhưng vẫn còn có những thành phần hoặc không hiểu, hoặc cố tình không hiểu. Để rồi cùng với bản chất phản động luôn sẵn trong chúng, chúng lại xuyên tạc bản chất vấn đề.
Tấm hình lớn bên dưới là sản phẩm của bọn phản động, chúng đã dùng phần mềm cắt ghép, chỉnh sửa câu từ để bóp méo sự thật, xuyên tạc vấn đề. Khác xa với ý nghĩa tốt đẹp của "gắn bó máu thịt với nhân dân, Đảng có sức mạnh vô địch" thì "gắn bó với máu thịt nhân dân, Đảng có sức mạnh vô địch" lại bộc rõ bản chất phản động, xuyên tạc. Chủ ý của chúng là xuyên tạc, vu khống Đảng ta đục khoét, hút máu, đàn áp nhân dân để lớn mạnh, chúng ngụ ý Đảng chân chính của ta là khát máu, là xấu xa, là bất nghĩa. Một sự ngông cuồng, vô lý bất chấp tình - lý được chúng thể hiện. Một điều dối trá không thể chấp nhận được xuất phát từ nơi chúng - bọn phản động vô liêm sỹ.
Trái ngược với sự đơm đặt, xuyên tạc, vụ khống của chúng, Đảng ta lại thể hiện mình là một chính đảng xứng đáng là lực lượng lãnh đạo đất nước. Lịch sử đã chứng minh, quá trình lãnh đạo cách mạng, dù gặp muôn vàn khó khăn, thử thách, Đảng luôn bền tâm, vững chí, gắn bó máu thịt với nhân dân, chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Cương lĩnh, các văn kiện đại hội và Điều lệ Đảng đều khẳng định: Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng. Trên thực tế, Đảng ta cũng đã có nhiều chủ trương, giải pháp để thực hiện nguyên tắc cốt tử đó, như mỗi dịp Đại hội Đảng các cấp đều lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân; quy định cán bộ chủ chốt các cấp phải tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; triển khai Quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”...
Đảng dựa vào dân, hết lòng hết sức phụng sự nhân dân; dân bên Đảng, sắt son tin tưởng tuyệt đối và một lòng, một dạ đi theo Đảng sẽ tạo nên sức mạnh vô song. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, có những thời điểm, Đảng ta mắc sai lầm, khuyết điểm. Khi đó, nhân dân luôn bên Đảng, góp ý chân thành; đồng thời Đảng ta cũng nghiêm khắc chỉ rõ sai lầm, yếu kém và kiên quyết tự sửa chữa, tự chỉnh đốn, qua đó Đảng thêm vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân.
Những năm qua, trước những nguy cơ lớn đối với sự tồn vong của Đảng và chế độ, từ Trung ương đến các chi bộ đều quyết tâm đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và những biểu hiện “tự diễn biến’, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đảng đã thẳng thắn chấp nhận sự đau đớn trong “cơ thể” của mình, loại bỏ “ung nhọt” - những tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên vi phạm, suy thoái, trong đó, cả những cán bộ cấp cao vi phạm pháp luật, vi phạm Điều lệ Đảng đã bị kỷ luật nghiêm minh, bị loại ra khỏi bộ máy để giữ gìn sự trong sạch, vững mạnh của Đảng và bộ máy Nhà nước.
"Đảng ta là đạo đức, là văn minh". Đảng ta khác xa, to lớn và vĩ đại trước những ung nhọt của xã hội chỉ biết đơm đặt, bóp méo sự thật, vu khống và xuyên tạc. Đó chỉ là bọn phản động gắp tâm muốn phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Hành động mù quáng, bất chính của chúng không thể làm lung lay vị trí của Đảng ta trong lòng dân. Vì vậy, chúng ta hãy yên tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét