Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

 

BẢN CHẤT CỦA FULBRIGHT LÀ GÌ?

" NHỮNG GÌ NGƯỜI MỸ KHÔNG LÀM ĐƯỢC Ở VIỆT NAM THÌ FULBRIGHT SẼ LÀM THAY NGƯỜI MỸ."

Nên nhớ trường Fulbright là ngôi trường do Mỹ đào tạo theo chương trình Mỹ.

Trường đại học Fulbright là vốn đầu tư 100/100 ngân sách Mỹ nhưng thực chất là tiền của Việt Nam. Mỹ bắt Việt Nam trả nợ thay cho chế độ bán nước VNCH và chúng lấy số tiền đó để đầu tư vào Fulbright và cũng đồng nghĩa với việc Mỹ đầu tư giáo dục bằng nước bọt ở Việt Nam.

Người Việt Nam hãy tỉnh táo, không mơ tưởng hão huyền .

VIỆT NAM KHÔNG CẦN MỸ KHAI PHÓNG !

_______________________

TỪ VỤ T.HẢM S.ÁT THẠNH PHONG

ĐẾN CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ TRƯỜNG FULLBRIGHT

....Vào đêm hôm 25/02/1969 xảy ra vụ thảm sát Thạnh Phong. Thủ phạm là nhóm biệt kích SEAL của Thủy quân lục chiến Mỹ do đại úy Bob Kerrey 25 tuổi cầm đầu.

Trước đó 12 ngày, có tin tình báo rằng, bí thư xã của Việt Cộng về làng nằm vùng, nhóm biệt kích của Kerrey lập tức đến xóm 5, làng Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú , Tỉnh Bến Tre để “lục soát 2 nhà tranh, tra khảo 14 phụ nữ và 1 trẻ em” (ghi trong báo cáo), nhưng không thấy gì hết. Ít lâu sau lại có tin chi bộ xã sẽ cùng mấy vị chỉ huy Quân Giải phóng về làng họp, thế là tối 25/2/1969 Kerrey lại cầm đầu nhóm biệt kích từ biển ngược sông, vào kênh, lặng lẽ tiến đến tọa độ đã được đánh dấu trên bản đồ. Gặp một căn nhà tranh có 5 người trong đó, họ quyết định thủ tiêu bằng dao găm để tránh gây tiếng động. Kết quả là vợ chồng ông Bùi Văn Vát 66 tuổi và bà Lưu Thị Cảnh 62 tuổi bị c.ắt c.ổ, 3 đứa cháu của họ bị đ.âm nhiều nhát vào bụng, lòi ruột.

Rồi chúng đi tiếp, gần đến mục tiêu thì gặp một cụm dăm ngôi nhà tranh, chúng lôi ra tất cả 16 người, toàn là phụ nữ và trẻ em, gom lại rồi x.ả s.úng g.iết sạch. Người sống sót duy nhất là bé gái 12 tuổi Nguyễn Thị Lượm . Lùng sục chán chê chả thấy gì, bọn chúng lặng lẽ rút. Khi đã an tọa trên canô, Kerrey báo cáo qua bộ đàm với cấp trên rằng đã tiêu diệt 21 cán binh Việt Cộng.

Vì “thành tích” này, Kerrey được tặng Huy chương Sao Đồng. Rồi 3 tuần sau, trong một cuộc đột kích ở Hòn Tằm, Nha Trang, Kerrey bị thương cụt chân. Năm 1970 thiếu tá Kerrey trở về Mỹ và được ca ngợi như một anh hùng, được đích thân tổng thống Nixon gắn Huân chương Danh dự (phần thưởng cao quý nhất của quân đội Mỹ).

Nhờ có tài kinh doanh, Kerrey nhanh chóng phất lên thành triệu phú rồi rẽ sang ngạch chính trị, trở thành thống đốc bang Nebraska (1983-1987), trúng cử thượng nghị sỹ (1989-2001) rồi tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 1992. Năm 1998 tuần báo Newsweek mở cuộc điều tra về t.hảm s.át Thạnh Phong, Kerrey thừa nhận, nhưng thanh minh rằng: "Quy trình tiêu chuẩn là phải loại bỏ những người mà chúng tôi chạm trán" (Standard operating procedure was to dispose of the people we made contact with).

Sự kiện này khiến Kerrey phải từ bỏ tham vọng chính trị, thôi tái tranh cử tổng thống năm 2000, cũng không ra tái tranh cử thượng nghĩ sỹ nữa. Từ đó Kerrey nhảy sang ngành giáo dục, làm hiệu trưởng trường đại học New School University ở New York.

Ngày 25 - 5 - 2016 tại Quận 9 TP.Hồ Chí Minh , chính thức thành lập cơ sở giáo dục 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động phi lợi nhuận tại Việt Nam: Đại học Fullbright Việt Nam (FUV).

Chủ tịch Hội đồng quản trị của trường lại chính là cựu binh Bob Kerrey. - Đề nghị chính quyền kiểm tra hoạt động phi lợi nhuận mà trường này cam kết như thế nào.

Bob Kerrey không còn trong HĐQT của trường này nữa ,nhưng mục tiêu và sứ mệnh của trường này là gì ? Hãy cảnh giác.

Việt Nam không cần các vị KHAI PHÓNG.

Ảnh dưới :

- Chủ tịch hội đồng quản trị Bob Kerrey kẻ thảm sát bà con ở Thạch Phong

- Hiệu trưởng trường là hậu duệ ngụy Đàm Bích Thủy

- Trụ sở trường tại TP HCM




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét