Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Chương trình nghệ thuật "Việt Nam kiên cường" quyên góp ủng hộ đồng bào bão lũ

 Tối 17/9, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), đã diễn ra chương trình nghệ thuật chung tay vì đồng bào vùng bão lũ với chủ đề “Việt Nam kiên cường” do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty Cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar (Oscar Media) và Báo Hànộimới tổ chức.

  • Chương trình "Việt Nam kiên cường" được tổ chức với mong muốn thông qua nghệ thuật khơi dậy những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp từ các nhà đồng hành, các mạnh thường quân, các nghệ sĩ và đặc biệt là những tấm lòng hảo tâm của khán giả để qua đó, góp phần cùng Đảng, Nhà nước nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, khôi phục đời sống của Nhân dân.
Chương trình nghệ thuật "Việt Nam kiên cường" quyên góp 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bão lũ - Ảnh 1.

Chương trình nghệ thuật "Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ" với chủ đề "Việt Nam kiên cường" bắt đầu với chương 1 mang tên "Thương lắm Việt Nam". Mở màn chương 1 là ca khúc "Quê mẹ", sáng tác Trần Mạnh Hùng, biểu diễn Anh Thơ; tiếp theo là ca khúc "Lào Cai mến thương", sáng tác Hà Mười, biểu diễn Việt Hoàn.

Bồi hồi khi nghe những câu hát về Lào Cai mến thương, tất cả khán giả càng thêm đau xót khi xem lại những hình ảnh đau thương của thôn Làng Nủ (Lào Cai) bị lũ quét vùi lấp, những khuôn mặt lo âu chạy lũ, những chia sẻ về mất mát của người dân sau khi bị bão Yagi tàn phá thông qua phóng sự "Những ngày dông bão".

Tiếp theo, chương trình trở lại với tiết mục nghệ thuật "Khoảng trời của bé", sáng tác Nguyễn Duy Hùng; biên đạo Uyên Chi, Trần Linh; biểu diễn Thu Thủy, Minh Quân; vũ đoàn Lavender, Câu lạc bộ Sao Tuổi thơ. Bài thơ "Lớp học vắng một nửa rồi" của tác giả Dương Hà; biên đạo Uyên Chi, qua sự thể hiện của vũ đoàn Lavender và Câu lạc bộ Sao Tuổi thơ mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả khi xem lại thước phim tư liệu về các cô giáo ở Trường Mầm non số 1 Phúc Khánh, Làng Nủ, huyện Bảo Yên, Lào Cai.

Chương 2 mang tên "Việt Nam đồng lòng" tiếp tục đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi cập nhật những thông tin, hình ảnh cho thấy truyền thống "tương thân, tương ái", tinh thần "nhường cơm sẻ áo" của đồng bào, người dân cả nước hướng về các địa phương ở miền Bắc.

Chương 3: "Việt Nam - Kiên cường vững bước" diễn ra với các tiết mục: "Việt Nam trong tôi là"; "Hòa nhịp con tim"… nhằm khẳng định niềm tự hào của người Việt Nam với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

Chương trình nghệ thuật "Việt Nam kiên cường" quyên góp 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bão lũ - Ảnh 2.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tổng đạo diễn chương trình xúc động chia sẻ: "Chứng kiến những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 để lại, tôi và các cộng sự ngay lập tức nảy ra ý tưởng về một chương trình nghệ thuật, không chỉ để đồng cảm cùng khán giả mà còn nhằm kêu gọi sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn. Điều may mắn là chúng tôi nhận được sự ủng hộ vô cùng nhiệt tình. Toàn bộ ê kíp và các nghệ sĩ tham gia đều không nhận thù lao, với mong muốn gửi gắm qua nghệ thuật thông điệp yêu thương, sẻ chia với đồng bào vùng lũ, cùng nhau vượt qua những mất mát, tiếp thêm sức mạnh cho mọi người trong giai đoạn khó khăn này".

Chương trình nghệ thuật "Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ" với chủ đề "Việt Nam kiên cường" đã góp phần nhân lên những nghĩa cử cao đẹp từ các nhà đồng hành, các nghệ sĩ và đặc biệt là những tấm lòng hảo tâm.

Khép lại chương trình, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm với tổng giá trị 2,85 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền được ủng hộ qua chương trình sẽ được chuyển tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ thông qua Ủy ban TW MTTQ Việt Nam../.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét