Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

TÌM HIỂU GIÚP BẠN: LÊ QUANG LIÊM ĐÃ XUẤT SẮC ĐÁNH BẠI NHÀ VÔ ĐỊCH CỜ VUA THẾ GIỚI NGƯỜI TRUNG QUỐC!

         Sáng 17/9 (giờ Hà Nội), Lê Quang Liêm đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch cờ vua thế giới người Trung Quốc, Đinh Lập Nhân. Chiến thắng này đã giúp đội tuyển cờ vua Việt Nam ấn định tỉ số hòa 2 - 2 trước các kỳ thủ Trung Quốc, qua đó tiếp mạch bất bại (5 thắng 1 hòa) sau vòng 6 giải Olympiad 2024!

Lần đầu tiên trong lịch sử, một kỳ thủ Việt Nam thắng đương kim vô địch thế giới ở cờ tiêu chuẩn. Cả 4 kỳ thủ Trung Quốc tham dự trận đấu này có chỉ số Elo trung bình cao hơn các kỳ thủ Việt Nam và đều từng nằm trong top 10 kỳ thủ thế giới. Cầm hòa Trung Quốc có thể xem là bất ngờ với các kỳ thủ Việt Nam. 

Trước khi bước vào vòng 6, Việt Nam và Trung Quốc đều toàn thắng cả 5 vòng, kiếm trọn 10 điểm để nằm trong top 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng cùng Ấn Độ. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội vô cùng căng thẳng. Quang Liêm phải thắng ở ván đấu này để giúp đội nhà thoát thua trước đội Trung Quốc. 

Sau 62 nước đi, Quang Liêm đã lập kỳ tích khi hạ Lập Nhân, có thêm 1 điểm tích lũy. Như vậy, Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 2 trên tổng số 197 đội tuyển tham dự ở kỳ Olympiad năm nay với 11 điểm. Đội đứng đầu là Ấn Độ, toàn thắng cả 6 vòng. Chiến thắng này cũng giúp Quang Liêm tăng thứ bậc trên bảng xếp hạng thế giới, từ hạng 14 lên 12.

Olympiad là sự kiện cờ vua quốc tế danh tiếng được tổ chức 2 năm một lần. Ở kỳ thứ 45 được tổ chức tại Budapest (Hungary), giải diễn ra từ ngày 10 - 23/9 với sự góp mặt của hàng trăm kỳ thủ nam và nữ đến từ 196 quốc gia. Giải được coi là Olympic của làng cờ khi quy tụ hầu hết kỳ thủ hàng đầu thế giới./.
Môi trường ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét