Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

TỈNH TÁO, CẢNH GIÁC TRƯỚC HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC “NĂNG LƯỢNG GỐC TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM”!

1. Sự thật về tổ chức “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam”
“Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam” (còn gọi là “Năng lượng gốc” - Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam toàn cầu) do Lê Văn Phúc (sinh 15/8/1956), ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; Việt kiều Mỹ, sinh sống ở Turnberry Dr, Dublin, California, sáng lập tại Mỹ năm 2016.

Với chiêu bài chữa bách bệnh bằng những phương pháp kỳ dị, không có cơ sở khoa học như lấy năng lượng từ nền văn minh ngoài vũ trụ; chỉ cần theo học online từ lớp 1 đến lớp 5, người bệnh có thể chữa bệnh nan y; đảo ngược quá trình lão hóa để quay trở lại tuổi thanh xuân, thậm chí có thể giúp học viên sống được 120 tuổi để phục vụ nhân loại… Theo Lê Văn Phúc, “Năng lượng gốc” ngoài không gian được tích lũy từ tình yêu thương của các vị thầy trong lịch sử, là băng tần tổng hợp có những tần số khác nhau. 

Lê Văn Phúc là người được chọn để kết nối với nguồn Năng lượng gốc ngoài vũ trụ, được trao mã khóa “Năng lượng gốc Trống Đồng” đem đến cho Việt Nam và năm châu. Đồng thời là người đã kiến tạo nên bộ môn “Năng lượng gốc”, với 5 cấp lớp học và các khóa học chuyên biệt, giúp người học nhận, đưa nguồn “Năng lượng gốc” ngoài không gian vào cơ thể; nâng cấp tần suất hoạt động của não bộ, kích thích hoạt động của tế bào gốc, giúp cho thể chất và tinh thần được cải thiện và giải quyết 3 vấn đề: sức khỏe, lương thực - thực phẩm, hòa bình. Người học muốn nhận được “Năng lượng gốc” thì não bộ phải được kích hoạt và tần số năng lượng cơ thể là +1-1 (chỉ trạng thái tự tưởng tích cực, bình an, muốn có tần số +1-1, thì phải thực hành 5 yếu tố tình thương là: yêu thương bản thân, gia đình; cộng đồng, quốc gia; nhân loại; nhân sinh và muôn loài vật.

Như vậy, qua các nội dung trên cho thấy, “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam” không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan chức năng cho phép hoạt động tại Việt Nam. Hoạt động của “Năng lượng gốc” tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự. “Năng lượng gốc trống đồng Việt Nam”, thực chất là một dạng tà đạo này hiện nay hoạt động rất tinh vi, phức tạp trên môi trường Internet; thường dùng các từ ngữ tích cực, màu sắc khoa học như: truyền năng lượng, năng lượng vũ trụ, năng lượng gốc… để mê hoặc lòng người, truyền bá những tư tưởng sai lệch và nhằm trục lợi người bệnh. 

Không dừng lại tại đây, nguy hiểm hơn, luận điệu “phải xoay ngược trống đồng Việt Nam, thay đổi ngôi sao trên Quốc kỳ Việt Nam để đất nước hưng thịnh” của tổ chức này rất tương đồng với âm mưu, phương thức hoạt động của các tổ chức, cá nhân phản động nhằm phủ nhận lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, kích động, tập hợp lực lượng đấu tranh chống Đảng, Nhà nước ta. 

2. Tham gia, tuyên truyền cho “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam” là sai trái, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Thời gian qua, “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam” đang gia tăng hoạt động phát triển mạng lưới, có biểu hiện trục lợi. Đáng chú ý, đã có một số cán bộ, đảng viên đã tham gia vào các lớp học “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam” và tuyên truyền cho hoạt động này. Điều 19– Quy định 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 Quy định về những điều đảng viên không được làm, đã chỉ rõ: “Mê tín, hoạt động mê tín; ủng hộ hoặc tham gia các tôn giáo bất hợp pháp hoặc lợi dụng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng để trục lợi”. Do vậy, những cán bộ, đảng viên tham gia, tuyên truyền cho hoạt động này là hoàn toàn sai với quy định, kỷ luật Đảng.
 
Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng, phối hợp với công an các địa phương xác minh, xử lý các hành vi vi phạm của những đối tượng có hoạt động lôi kéo, tập trung sinh hoạt trái phép của tổ chức “Năng lượng gốc Trống đồng Việt Nam”. Dư luận xã hội hết sức lên án hoạt động của nhóm Năng lượng gốc. Một số báo chí chính thống đã có nhiều bài viết vạch rõ âm mưu, thủ đoạn lừa đảo của Năng lượng gốc. Do vậy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân cần tỉnh táo, cảnh giác, hiểu rõ bản chất của các nhóm “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam” để không tin, không nghe, không theo những nội dung hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá mê tín dị đoan, tư tưởng phản động, trục lợi của tổ chức này và các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật khác. Trường hợp phát hiện có người tuyên truyền, ép buộc, lôi kéo người khác tham gia hoạt động “Năng lượng gốc trống đồng Việt Nam” cần chủ động vạch trần bản chất của đối tượng và thông báo ngay cho chính quyền địa phương và ngành chức năng để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét