Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2019

ĐẠI HỘI TÉ NƯỚC

Tóm tắt sơ bộ nguyên nhân và tình hình đại hội té nước 2019 (XIN ĐĂNG LẠI):

- Việt Nam cắm giàn khoan khai thác dầu mỏ trên thềm lục địa của mình. Vị trí không liên quan tới các tranh chấp trên Biển Đông, nhưng "vô tình" nằm gần vị trí chiến lược, chốt chặn đường ra eo biển Malacca và không xa các tuyến hàng hải chủ chốt trong khu vực.

- Trung Quốc triển khai lực lượng nhằm gây áp lực buộc Việt Nam ngừng dự án và rút giàn khoan, âm mưu biến nơi không có tranh chấp thành nơi có tranh chấp và thực thi chiến lược "để lâu cứt trâu hóa bùn".

- Việt Nam quyết không lùi bước và phản ứng nhanh chóng khi điều lực lượng tương đương để đấu tranh, khiến đối phương hoàn toàn bất ngờ. Các tàu chấp pháp Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình như phát loa tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, yêu cầu phía Trung Quốc không có hành động khiêu khích và gây hấn.

- Tàu Trung Quốc liên tục thể hiện sự hung hăng khi dùng sườn đâm húc vào mũi tàu Việt Nam.

- Đại hội diễn ra ở một vùng trên Biển Đông gần bãi Tư Chính, còn bản thân bãi Tư Chính không có hoạt động nào vì đây là khu vực thuộc chủ quyền Việt Nam và không có tranh chấp.

- Đông Lào và Các tiểu vương quốc TNT Thống nhất đặt hàng loạt đơn vị trong tình trạng sẵn sàng xuất phát nhanh, nhiều lần tỏ ý sẵn sàng can thiệp để làm dịu tình hình. Tuy nhiên, Việt Nam từ chối do đây là vùng không có tranh chấp, thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam và tình hình chưa vượt mức kiểm soát. Quán bia sẽ tiếp tục đưa những thông tin không ảnh hưởng tới vấn đề ngoại giao và hoạt động tác chiến. KAKA.......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét