Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

KIÊN QUYẾT, KIÊN TRÌ ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Trong những ngày qua lợi dụng vấn đề về quan điểm của Đảng để tiếp tục xây dựng và củng cố đội ngũ cán bộ của Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Để tăng cường chống phá quan điểm của Đảng ta các thế lực thù địch, bất mãn chính trị lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam, bọn chúng dựng chuyện, xuyên tạc sai trái bóp méo sự thật để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các trang mạng xã hội với mục đích truyền bá các quan điểm sai trái, tiếp tục thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng. Chúng tận dụng triệt để không gian mạng nói chung và nhất là mạng internet nói riêng để tuyên truyền, phát tán các thông tin sai trái, thù địch đến đông đảo cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân.

Với sự chống phá của các thế lực thù địch, Đảng, nhà nước và nhân dân ta đã tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp đấu tranh phòng, chống trên các phương tiện trong đó tập trung đấu tranh trên không gian mạng và đã thu được những thắng lợi to lớn. Song chúng vấn không từ bỏ những ý đồ và hành động âm mưu của chúng hòng làm thất bại công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội của đất nước ta. Hiện nay vẫn còn tồn tại những khó khăn, bất cập trong nhận thức của một số cán bộ, đảng viên và nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng; không ít người vẫn cho rằng chỉ cần dùng những biện ngăn chặn được các website, blog độc hại là biện pháp hiệu quả nhất trong cuộc đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Nhưng trên thực tế, biện pháp này ngày càng bộc lộ sự hạn chế với sự ra đời của các phần mềm vượt tường lửa hay đơn giản là việc thiết lập lại địa chỉ proxy trên máy tính; hơn nữa, với công nghệ, kỹ thuật hiện nay, việc thiết lập một trang web hay tạo một tài khoản facebook chỉ mất vài phút và phần lớn mọi người chỉ cần một chút kiến thức về tin học là cũng có thể thiết lập được một tài khoản email hay vào bất cứ một trang web nào trên mạng.
 Xuất phát từ những hình thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch việc nhận thức đúng về âm mưu, thủ đoạn và chủ động đấu tranh phòng, chống quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực thù địch trên không gian mạng là hết sức cần thiết; để không ngừng chủ động kiên quyết đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng, cần thực hiện những giải pháp sau đây:
Một là, Thường xuyên giáo dục xây dựng bản lĩnh chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức toàn diện cho mọi quần chúng nhân dân, các tổ chức chính trị xã hội, mọi cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, Nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng luôn sẵn sàng đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch.
 Vì: Giáo dục chính trị tư tưởng là một hoạt động quan trọng của công tác tư tưởng, có ý nghĩa to lớn đối với việc nâng cao nhận thức trong phòng chống các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng. Nội dung công tác giáo dục chính trị tư tưởng phải toàn diện đồng bộ, đồng thời phải sử dụng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sát thực tiễn, gần gũi với đời sống xã hội và thực tế học tập, công tác của cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và nhân dân, tập trung giáo dục việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phải chủ động phát huy những lợi thế của các trang mạng internet, để tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chính trị, nhiệm vụ cách mạng làm cho mỗi quần chúng nhân dân, cán bộ , Đảng viên nhận thức đúng đắn từ đó chủ động đấu tranh phòng, chống quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.
Hai là, Đẩy mạnh việc quản lý của Nhà nước và nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đối với các hoạt động chống phá của thế lực thù địch trên không gian mạng.
Nhà nước xây dựng, ban hành và bổ sung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, thiết lập hệ thống thiết bị và sử dụng dịch vụ đối với việc truy cập, sử dụng mạng internet và vai trò quản lý Nhà nước đối với hoạt động thông tin mạng. Trên từng chức năng nhiệm vụ mỗi bộ, ngành, địa phương cần có sự chung tay tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng. Các Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương với chức năng, nhiệm vụ đã được pháp luật quy định, chỉ đạo, hướng dẫn, cấp phép trong hoạt động và quản lý thông tin trên internet chặt chẽ, đúng pháp luật. Cần có quy định cụ thể, chi tiết việc truy cập và cung cấp thông tin trên internet đối với từng cán bộ, nhân viên, đề phòng lộ, lọt thông tin. Quản lý chặt chẽ thông tin quan trọng, không để các thế lực thù địch có thể lợi dụng vào để chống phá, xuyên tạc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước. Tuyệt đối không soạn thảo, lưu trữ các tài liệu quan trọng trên máy tính kết nối mạng và thiết bị lưu trữ ngoài không có mã cơ yếu; không đưa các thông tin, tài liệu có độ mật trên mạng truyền số liệu nội bộ để tránh các thế lực thù địch có thể lợi dụng chống phá, xuyên tạc, làm trái với quan điểm đường lối của Đảng.
Ba là, Phát huy tốt vai trò tính chủ động đấu tranh của các lực lượng chuyên trách nhằm vạch trần tính chất phản động của các thế lực thù địch với những âm mưu thủ đoạn của địch  trên không gian mạng.
Cần xác định việc đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng Internet đây là việc làm thường xuyên, lâu dài, quyết liệt của cả hệ thống chính trị chứ không phải là việc của một vài người, một cơ quan, tổ chức hay của một bộ phận. Tuy nhiên để giữ thế chủ động, đấu tranh có hiệu quả và có tính chuyên môn sâu cần xây dựng một lực lượng chuyên trách có đủ năng lực, trình độ để đấu tranh chống lại và đẩy lùi các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực thù địch. Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin, tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật Nhà. Lực lượng này phải là những chuyên gia, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” chủ động đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, tránh bị động, bất ngờ và không để các thông tin sai trái lan truyền đến quần chúng nhân dân rộng dãi./.
(TL. Trung Kiên Đào)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét