Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

TRI ÂN MUÔN ĐỜI


Vào những ngày này, cả nước lại hướng về Người có công với cách mạng, để tưởng nhớ, để tri ân, để đền đáp, bù đắp lại một phần những mất mát, hy sinh của những người đã chiến đấu cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Tri ân bao nhiêu cho đủ? Chắc hẳn chẳng bao giờ đủ, chẳng có món quà nào ý nghĩa để sánh được công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng....Cần phải tri ân muôn đời, tri ân mãi mãi, bởi vì công lao của thế hệ cha anh đi trước đã ghi tạc vào lịch sử đất Việt, trường tồn cùng non sông gấm vóc, sử sách ghi công, đời đời ghi nhớ.
Hãy hành động trước khi quá muộn, hơn bao giờ hết, làm yên lòng những người đã khuất, làm cho những người có công còn sống được hạnh phúc chính là điều phải làm bằng cái tâm, bằng việc làm dù nhỏ bé nhưng thiết thực nhất, tùy vào điều kiện hoàn cảnh mỗi người, mỗi nhà, mỗi tổ chức, không phải chỉ hô hào rồi để đấy, hoặc phô trương “ủng hộ” rầm rộ, nhưng tiền của, “tấm lòng” không đến được biết bao, biết bao Người có công đang chịu cảnh đau đớn về thể xác, thiếu thốn trăm bề về vật chất ở khắp mọi miền Tổ quốc.
Đến đây, tôi chợt nghĩ đến mình, đang có một người cha là thương binh ¾ mà mấy năm nay chẳng có quà gì để động viên ông, ông có thể không cần vật chất, nhưng ông cần tinh thần, có thể ông vẫn cần lắm lắm chút quà yêu thương, mặc dù ông không bao giờ đòi hỏi; nhớ đến bà bác dâu, có chồng là bác ruột tôi đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bà cũng đang ở một mình, mang nặng tuổi già đau ốm, và nữa.....hàng triệu người có công mà tôi chỉ có tấm lòng thành kính. Tôi nghĩ, đợt này, ngày thương binh liệt sĩ vào đúng thứ bảy, được nghỉ làm, nhất định dịp 27/7 năm nay, mình phải thay đổi, phải có một chút quà gì đó nho nhỏ để động viên các cụ, chung tay cùng cả nước vì Người có công bằng cách làm cho chính những người có công trong gia đình mình được động viên, được hạnh phúc và cần phải đưa thằng con nhỏ đi thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang để giáo dục nó về “lòng biết ơn”, về trách nhiệm phải tưởng nhớ và tri ân những người có công với cách mạng, với đất nước yên bình, xinh đẹp mà chúng ta đang sống.
                                                               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét