Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

VỮNG VÀNG, TỰ TIN BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO TRÊN CƠ SỞ GIỮ VỮNG NGUYÊN TẮC


Trong thời gian tới, dự báo tiếp tục có những vấn đề phức tạp trên Biển Đông, Đảng ta tiếp tục kiên trì với chủ trương giải quyết bằng biện pháp hòa bình. Quan điểm chỉ đạo là phải kiên quyết giữ vững được độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đồng thời cũng phải giữ vững sự ổn định chính trị trong nước và môi trường hòa bình, ổn định với các nước trong khu vực, trên thế giới để xây dựng và phát triển đất nước.
Trước đây trong đấu tranh giành độc lập, ta đã “đem sức ta mà giải phóng cho ta” thì nay phải “đem sức ta mà bảo vệ cho ta”. Cần phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Sự giúp đỡ từ bên ngoài là quý báu, nhưng không thể chỉ trông chờ vào đó. Chúng ta phải quán triệt và thực hiện tốt phương châm, tư tưởng chỉ đạo: “4 Tránh”, “3 Không” và “9 K”.
 Đây là vấn đề tiên quyết, không bao giờ cũ, không bao giờ được lệch lạc, phải ăn sâu, bám rễ vào trong nhận thức, hành động của mỗi người dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ, chắc chắn chúng ta sẽ luôn vững vàng, luôn tự tin để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Theo đó, “4 Tránh” là tránh xung đột về quân sự, tránh đối đầu về kinh tế; tránh cô lập về ngoại giao; tránh lệ thuộc về chính trị.
 “3 Không” là: không liên minh quân sự với nước ngoài; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự để chống lại các nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với nước khác.
“9 K” là: kiên quyết đấu tranh, kiên trì, khôn khéo, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích, kiềm chế, không nổ súng trước, không để nước ngoài lấn chiếm biển đảo, không để xảy ra xung đột.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét