Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

GIÁC NGỘ


GIÁC NGỘ

“Giác ngộ” là mong muốn được tiến bộ; một xã hội tiến bộ là một xã hội có con người tiến bộ; con người muốn tiến bộ thì cần thiết phải giác ngộ cái hay, cái tốt đẹp, tích cực cải thiện để càng tiến bộ hơn.

Người nông dân bình thường như chúng tôi luôn tâm niệm rằng “ăn cây nào thì rào cây ấy” giác ngộ của chúng tôi chỉ giản dị như vậy thôi.

Cuộc sống tuy có nhiều biến động, kinh tế thị trường tác động trực tiếp ham muốn, lòng tham bằng sự cám dỗ vật chất…có 1 bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống dẫn đến tham ô, tham nhũng, quan liêu, cửa quyền, cục bộ, lợi ích nhóm…với số vụ tăng lên, tích chất phức tạp, thủ đoạn tinh vi hơn. Số này không phải là cán bộ đảng viên thường đâu nhé? Họ là ai? Tại sao không “giác ngộ”? chúng là loại người “ăn cây Táo lại rào cây Sung”. Có lẽ chúng đang “ngộ nhận”.

Trong chiến tranh có khi bị bắt, bị địch dùng vật chất cám dỗ hoặc bị giam cầm, tù đầy tra tấn… Nhưng thà chết, sẵn sàng chết và sẵn sàng để chết-được chết vì độc lập, vì tự do, vì cơm no áo ấm và hạnh phúc của nhân dân. Số này có khi chỉ là cán bộ, đảng viên hoặc chiến sỹ thường thôi nhé? Họ là ai? Họ là những con người rất bình thường nhưng lại “giác ngộ” được chân lý, lẽ phải của lý tưởng cộng sản. Họ là những Anh hùng.

Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ cho chúng tôi gửi tới các anh sự tri ân sâu sắc; tưởng nhớ và tôn vinh bằng sự kính trọng và lòng biết ơn tới các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh tính mạng hay một phần thân thể của mình cho Tổ quốc hôm nay. “Nơi suối vàng” có linh thiêng các anh hãy về “vật” chết chúng nó đi; đừng để chúng nó ‘ngộ nhận”. Để cho đất nước Việt Nam ta – như bác Hồ mong muốn “ngày càng to đẹp hơn” “xứng vai với cường quốc 5 châu”.

                                                                   Tg: 0181

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét