Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Đánh giá đúng để quy hoạch và bổ nhiệm đúng cán bộ



Tiến tới Đại hội XIII của Đảng, công tác nhân sự cấp ủy hết sức quan trọng, đòi hỏi phải được tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm, khách quan, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên. “Cán bộ là gốc của mọi công việc”,“công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”, nên phải hiểu và đánh giá đúng cán bộ, phải trọng nhân tài.

Đội ngũ cán bộ có thể phân theo 3 nhóm. Nhóm một là những cán bộ đủ tiêu chí tài-đức; được học tập, rèn luyện qua các cương vị. Nhóm hai là những cán bộ đã qua đào tạo, quá trình công tác qua cương vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng khi được bổ nhiệm cương vị liên quan đến danh-lợi, tư tưởng dần bộc lộ tranh thủ “kiếm chác”. Nhóm ba là những cán bộ đã thoái hóa biến chất cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Đối với họ, danh và lợi luôn thống trị cả trong tư tưởng và hành động, nên không từ một âm mưu, thủ đoạn nào để bợ đỡ, xu nịnh cấp trên, chạy chức, chạy quyền, chạy bằng cấp, học vị, gây bè kéo cánh, chui sâu leo cao. Tuy nhiên, nhóm ba này luôn biết "ngụy trang", che giấu hành vi cả trong lời nói và việc làm.
Nhận diện, đánh giá, lựa chọn đúng cán bộ có vai trò, vị trí hết sức quan trọng, quyết định sự tồn vong của Đảng và chế độ. Do vậy, phải tổ chức chặt chẽ, sàng lọc cán bộ; không để những phần tử cơ hội, vụ lợi, thoái hóa biến chất về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống chui vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng. Cần tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị, bảo đảm thành công đại hội đảng bộ các cấp. Công tác nhân sự cần dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, đúng người, đúng việc. Cần kiểm soát chặt việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy; nghiêm cấm vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, tìm cách nâng người này, hạ người kia, gây nghi ngờ, làm mất đoàn kết nội bộ. Kiên quyết không để lọt người có tham vọng quyền lực, chạy chức, chạy quyền, chạy phiếu bầu, chạy cơ cấu, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", quan liêu, tham nhũng, bảo thủ, trì trệ, làm việc kém hiệu quả, nói không đi đôi với làm…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét