Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

TUYỆT THỰC - TRÒ HỀ NHẠT


Trang Fanpage của tổ chức khủng bố Việt Tân vừa đăng tải thông tin khẩn cấp về chuyện các “tù nhân chính trị” tuyệt thực và đang trong tình trạng nguy kịch, cần can thiệp.
Theo thông báo của Việt Tân thì các tù nhân như Trương minh Đức, Nguyễn Văn Túc, Đào Quang Thực, Trần Phi Dũng đã tuyệt thực sang ngày thứ 28 và một số nhà tù khác, các tù chính trị cũng vẫn đang tuyệt thực đấu tranh chống lại chế độ “khắc nghiệt” trong trại giam.
Tại trại 5, tỉnh Thanh Hóa những tù chính trị tham gia tuyệt thực gồm Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, Nguyễn Trung Trực, đã bắt đầu tuyệt thực từ ngày 18/6/2019 tức cũng đã 21 ngày.
Đọc thông tin này, không khó để người đọc nhận thấy điểm phi thường hay là bất thường trong câu chuyện này, một nhóm tuyệt thực 21 ngày, một nhóm tuyệt thực đã 28 ngày.
Nếu theo đúng nghĩa tuyệt thực tức không ăn không uống, theo đánh giá của các nhà khoa học, với sức khỏe người Việt nam, chắc chỉ sống được trên chục ngày. Vậy mà các ông này tuyệt thực đến gần 1 tháng, thấy có nhiều điểm bất thường hay không?
Từ câu chuyện bất thường này, quay ngược vấn đề để thấy thực ra tuyệt thực chỉ là một trò diễn, một trò chống phá Nhà nước của các đối tượng chống phá cả trong và ngoài nước.
Thực ra không có chuyện tuyệt thực nào cả, số trong tù thường phao tin ra ngoài mình tuyệt thực để thứ nhất vu cáo xuyên tạc chế độ giam giữ, thứ hai là tìm kiếm sự ủng hộ của bên ngoài để gây sức ép đòi trả tự do cho mình. Và cao siêu hơn, có thể tạo cớ cho các đồng đội bên ngoài đi vận động quyên góp tiền ủng hộ mình.
Hãy xem những gì đã diễn ra đúng y chang câu chuyện Cù Huy Hà Vũ trước đây, tuyệt thực nhưng anh ta vẫn xơi đều sữa Ensure, tổ yến… đến nỗi kết thúc kỳ tuyệt thực anh ta nặng 95kg.
Và cũng cần phải nhắc một tình tiết nữa, số tù nhân trại 5, trại 6 tuyệt thực để làm gì, hóa ra là để đòi được nằm quạt, nằm điều hòa như đang đi du lịch. Thế mới thấy, những đòi hỏi phi lý như thế bố ai mà đáp ứng được. Họ đi tù chứ có phải đi du lịch đâu.
Xem ra trò tuyệt thực diễn càng ngày càng nhạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét