Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019


CẢNH GIÁC VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA ĐỊCH
TRÊN INTERNET
                                                                                        
          Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đang tăng cường chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta với nhiều âm mưu thủ đoạn hết sức tinh vi, nham hiểm, xảo quyệt. Các hoạt động chống phá ngày càng gia tăng cả về cấp độ, mật độ, tần suất và lưu lượng với âm mưu cơ bản và lâu dài là xóa bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, đưa nước ta theo quỹ đạo chủ nghĩa tư bản.
Để thực hiện âm mưu đó, chúng tăng cường sử dụng “diễn biến hòa bình” - một chiến lược nằm trong hệ thống chiến lược phản cách mạng.
          Trong chiến lược này, tấn công trên mặt trận tư tưởng, văn hóa được chúng coi là “mũi đột phá”, hòng làm tan rã niềm tin, gây hỗn loạn về lý luận và tư tưởng, tạo ra những khoảng trống để dần đưa hệ tư tưởng tư sản thâm nhập cán bộ đảng viên và nhân dân, từng bước chuyển hóa, xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa. Chúng ra sức sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại, đặc biệt là internet, các blog để truyền bá các quan điểm sai trái, tung tin xuyên tác đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; vu cáo bịa đặt, bôi nhọ hình ảnh các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Quân đội nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ Đảng, Nhà nước với Nhân dân.
          Thực tế những năm qua cho thấy, các thế lực thù địch đã tập dượt cho âm mưu, ý đồ của chúng bằng nhiều thủ đoạn kinh tế, chính trị, văn hóa, tư tường khác nhau như: thâm nhập vào các tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội sinh viên nhằm phá vỡ các tổ chức này. Chúng đưa các ấn phẩm văn hóa đồi trụy, phản động vào cuộc sống của giới trẻ; lợi dụng tín ngưỡng, mê tín dị đoan trong giới trẻ để thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”; thông qua các chương trình học bổng, thông qua các cuộc hội thảo khoa học, những hứa hẹn tài trợ, giúp đỡ về tài chính, tài trợ học bổng, tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo để tiếp cận, tác động, tuyên truyền, lôi kéo. Chúng bịa đặt, đưa nhiều thông tin sai lệch, lấp lửng, giật gân và tạo ra các diễn đàn để nhiều người trẻ truy cập và mời chào tham luận. Chúng khoét sâu vào những vụ việc tham nhũng, tiêu cực trong xã hội được báo chí trong nước đăng tải và hướng luồng dư luận vào những vụ việc này để kích động lớp trẻ tỏ thái độ bất mãn, kích động biểu tình, bạo loạn. Tiêu biểu là tổ chức phản động lưu vong Việt Tân, thời gian qua đã tăng cường phát triển cơ sở, tăng cường hoạt động chuyển hóa, lôi kéo, tập hợp lực lượng vào các hoạt động chống phá; lợi dụng các phương tiện công nghệ thông tin, truyền thông nhất là các trang mạng internet để xâm nhập móc nối, tác động với mục đích làm “chuyển hóa” nội bộ, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong suy nghĩ và tư tưởng của nhân dân.
          Đứng trước những âm mưu thủ đoạn hết sức tinh vi và thâm độc của các thế lực thù địch, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân sử dụng internet, nhất là các trang mạng xã hội phải luôn tỉnh táo, nâng cao cảnh giác không để các thế lực thù địch lợi dụng để tuyên truyền, kích động, lôi kéo, thực hiện ý đồ phản động của chúng. Cần lựa chọn, sàng lọc thông tin trên internet, các trang mạng xã hội, blog…, đồng thời tích cực đấu tranh với các quan điểm sai trái, tuyên truyền, kích động, góp phần làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.
          Văn Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét