Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019


NÂNG CAO CẢNH GIÁC NHẬN DIỆN MỘT SỐ THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ QUÂN ĐỘI TA VỀ CHÍNH TRỊ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Với mục tiêu không đổi chống phá cách mạng Việt nam đến cùng với chiến lược “diễn biến hoà bình”, nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiến tới xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, các thế lực thù địch đã và đang sử dụng những thủ đoạn rất thâm độc, nguy hiểm. Đặc biệt, chúng tập trung chống phá quân đội ta về chính trị hòng vô hiệu hoá sự lãnh đạo của Đảng với luận điểm “phi chính trị hoá” làm cho quân đội xa rời mục tiêu chiến đấu. Trong thời gian gần đây, để thích ứng với tình hình quốc tế và Việt Nam, chúng đã tiến hành những thủ đoạn đa dạng và vì thế càng nguy hiểm. Để chủ động đấu tranh làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” chống phá quân đội ta về chính trị, tư tưởng, cần nâng cao cảnh giác, nhận diện rõ những thủ đoạn hết sức xảo quyệt, tinh vi của các thế lực thù địch. Những thủ đoạn thể hiện trên một số vấn đề chủ yếu sau:
Một là, tập trung chống phá nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng, nhằm làm biến chất chính trị quân đội ta.
Trong những năm qua, các thế lực thù địch luôn tập trung công kích, xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng ta là Chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội. Chúng hô hào và cổ xúy cho luận điệu “quân đội phi giai cấp”; “quân đội nhà nghề”; ra sức rao giảng rằng, quân đội chỉ là công cụ của Nhà nước, chỉ có sứ mệnh bảo vệ quốc gia chống xâm lược, chứ không có quân đội nhân dân và không thuộc một thể chế chính trị nào… Âm mưu thâm độc của chúng hòng làm cho quân đội ta từng bước biến chất về chính trị, mất phương hướng và mục tiêu chiến đấu.
Chúng ra sức tuyên truyền các luận thuyết tư sản có vẻ “khách quan”, “khoa học”; võ đoán cho rằng Chủ nghĩa Mác - Lê-nin đã “lỗi thời”, “cáo chung”; xuyên tạc trắng trợn đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước ta; tiếp tục ra sức quảng bá, tô vẽ, khuếch trương, cổ xúy xã hội tư sản hòng làm cho cán bộ, chiến sĩ lung lạc niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay.

Hai là, ra sức xuyên tạc vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” ở Việt Nam, nhằm làm cho quân đội ta mất phương hướng chính trị, suy giảm bản lĩnh và xa rời mục tiêu chiến đấu.
Thủ đoạn không thể thiếu của các thế lực thù địch sử dụng để chống phá cách mạng nước ta từ trước đến nay là chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo”.... Đó cũng là những chiêu thức vô cùng hiểm độc mà chúng sử dụng hòng đánh lạc hướng, gây kích động cán bộ, chiến sĩ trong quân đội. Thông qua phát tán tài liệu, sách báo phản động, đặc biệt thông qua các trang mạng xã hội như facebook, youtube, blogger… kẻ địch tung ra các luận điệu cho rằng “chế độ đảng trị” là nguyên nhân gây trở ngại phát triển nền dân chủ ở Việt Nam. Chúng đòi Đảng ta thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập; phải “chuyên nghiệp hóa quân đội” thì xã hội mới có dân chủ.
Hơn 30 năm Đổi mới, trước những thành tựu về thực hiện quyền con người ở Việt Nam, các thế lực thù địch càng hằn học và điên cuồng tìm mọi cách để bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội, chúng bịa đặt thông tin về gia đình, tài sản, quan hệ xã hội của các đồng chí lãnh đạo cấp cao, mâu thuẫn nội bộ trong Đảng, xây dựng các nhân vật trong tiểu thuyết, tác phẩm văn học nghệ thuật đặc tả giống với các đồng chí lãnh đạo, tạo dư luận tiêu cực trong quần chúng nhân dân; chúng dùng mọi thủ đoạn xảo trá để hòng xóa nhòa truyền thống, phẩm chất và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đã trở thành giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Chúng cũng luôn xăm xoi tìm mọi kẽ hở, thiếu sót trong tổ chức thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề dân tộc, tôn giáo để kích động, lôi kéo, kích động quân đội can dự vào những vấn đề nhạy cảm đó.
Ba là, đẩy mạnh xuyên tạc quan điểm, lý luận đổi mới của Đảng ta về nền kinh tế thị trường, nhằm làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sai lệch về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta hiện nay.
Thực hiện đường lối Đổi mới, hơn 30 năm qua, những quan điểm, lý luận của Đảng về phát triển nền kinh tế đã đưa đất nước từng bước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tịu to lớn có ý nghĩa lịch sử và ngày càng phát triển vững chắc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới. Song, các thế lực thù địch vẫn không ngừng tung ra nhiều luận điệu xuyên tạc, lừa mị, nhằm cản trở, chống đối quan điểm, lý luận đổi mới của Đảng về phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Chúng lặp đi lặp lại luận điệu cũ rích rằng, kinh tế thị trường là sản phẩm của chủ nghĩa tư bản, phải gắn với chủ nghĩa tư bản; không thể dung hợp kinh tế thị trường với chủ nghĩa xã hội. Thậm chí, chúng còn cố bịa đặt, suy diễn, coi định hướng xã hội chủ nghĩa “chỉ mang ý nghĩa thuần túy quyền lực”… Những quan điểm, luận điệu phản động đó được chúng tìm mọi cách để thâm nhập vào tư tưởng, niềm tin và hành động của cán bộ, chiến sĩ, hòng thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ quân đội ta theo mô hình quân đội tư sản, mà chúng cho đó là phù hợp với nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa.
Những thủ đoạn chống phá quân đội ta về chính trị trên đây tuy không hoàn toàn mới trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhưng về cơ bản đó là những dấu hiệu đặc trưng, nổi bật nhất, thể hiện tính chất tinh vi, xảo quyệt và sự nguy hiểm, thâm độc của nó đã và đang không ngừng tăng lên. Đặc biệt trong tình hình mới, các thế lực thù địch vẫn luôn câu kết chặt chẽ với nhau để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta, chống phá quân đội ta về chính trị với cấp độ và cường độ ngày càng quyết liệt, thâm hiểm hơn. Do vậy, chúng ta phải luôn tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, nhận diện đúng, bình tĩnh xem xét, phân tích, đánh giá để vạch trần âm mưu, thủ đoạn của địch và có biện pháp phòng, chống hiệu quả. Tuyệt đối không được mơ hồ, mất cảnh giác trong cuộc chiến “không tiếng súng” nhưng đầy cam go, phức tạp và quyết liệt này./.
Quốc Đông



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét