Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Tham dự G20, sự kiện khẳng định trước những âm mưu hạ uy tín đất nước trong thời kỳ đổi mới

Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2019 tại Nhật Bản được tổ chức tại thành phố Osaka từ 28 đến 29-6 .  Nhân dịp này, nước chủ nhà Nhật Bản mời Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 với tư cách khách mời đặc biệt và tham dự các hội nghị và cuộc họp trong khuôn khổ G20 năm 2019. Việt Nam tham gia thảo luận tại tất cả các phiên họp của Hội nghị thượng đỉnh và đóng góp ý kiến cho dự thảo Tuyên bố chung hội nghị.
Lần thứ 4 tham dự trong vòng 10 năm qua, Việt Nam dự thượng đỉnh G20. Năm nay, Việt Nam là 1 trong 8 nước khách mời đặc biệt của nước chủ nhà Nhật Bản dự hội nghị của nhóm 20 nền kinh tế lớn, chiếm 2/3 dân số thế giới, 90% GDP toàn cầu. 
Những năm qua, các thế lực chống đối Đảng, Nhà nước luôn lải nhải luận điệu hạ thấp uy tín Chính phủ trước cộng đồng quốc tế. Thực tế, ngược lại, chúng ta trúng cử hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhiều lần được tham dự và đóng góp với các diễn đàn lớn của các nền kinh tế, trong đó có G20. Sự kiện tham dự  thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy, có trách nhiệm đối với hoà bình, an ninh và phát triển trong khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hội nghị G20, chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng hợp tác và nỗ lực của Việt Nam trong việc xử lý các vấn đề kinh tế toàn cầu, vì một thế giới hoà bình, thịnh vượng, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Theo chương trình, bên cạnh việc tham dự các phiên thảo luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có nhiều cuộc tiếp xúc song phương với các nhà lãnh đạo các quốc gia tham dự Thượng đỉnh G20. Thủ tướng cũng sẽ có một số cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp, tổ chức hữu nghị vùng Kansai trong thời gian ở Osaka.
Sự kiện tham dự và tham gia các nội dung quan trọng của hội nghị G20 đã khẳng định rõ ràng về uy tín, sự phát triển của đất nước trước cộng đồng quốc tế trong thời kỳ đổi mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét