Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

CHUYỆN TỪ NGƯỜI CHỐNG DỊCH
Tôi chia sẻ câu chuyện của chị bạn tôi, người bác sĩ đang phải trực tiếp trực chiến chống dịch tại tuyến đầu.
Nhân tiện nhiều người hỏi quá nên em xin viết lên đây, để đỡ phải trả lời nhiều:
- Thủ tướng đã công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, đây là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhóm A. Như vậy mức độ công bố dịch đã được đẩy đến mức độ cao nhất. Đồng nghĩa với việc không có chuyện bưng bít thông tin (vì mức cao nhất đã công bố rồi thì bưng bít thông tin làm quái gì). Nên danh sách các bệnh nhân bị nhiễm nCoV tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW dài dằng dặc trên mạng, được share ngầm trên zalo nhóm kín là các thông tin giả mạo, không tin cậy. Muốn biết thông tin chính xác các bạn cứ vào trang sức khỏe và đời sống, cơ quan ngôn luận của bộ Y tế.

- 2 bệnh nhân nhiễm nCoV tại bv nhiệt đới TW vẫn khỏe, rất khỏe, đang chờ ra viện, chứ ko bị chết như thiên hạ đang đồn ( không biết ai mà khẩu nghiệp thế ko biết)
- Các bạn đừng nhìn vào con số tử vong 3%, hãy nhìn vào con số 97% người nhiễm nCoV là thể nhẹ và tự khỏi. Phần lớn các trường hợp tử vong là ở nhóm trên 60 tuổi, có bệnh lý nền.
- Các bạn cảnh giác bệnh này thôi, chứ đừng sợ quá, khiến cho một số nhân viên y tế của bv nhiệt đới tí nữa bị đuổi khỏi nhà trọ do chủ nhà sợ bị lây bệnh. Làm cho em khóc thút thít cho đến khi anh chồng phải vào vỗ về, và đến khi nghe được điện thoại của lãnh đạo chính quyền là hứa sẽ can thiệp thì em mới thôi khóc. Em đang bầu bí nên dễ cảm xúc.
- Nếu các bạn sợ nCoV quá thì hãy đến vùng biển vắng, nơi có ánh nắng chan chứa và nhiệt độ trên 25 độ như ảnh dưới này mà quẩy cả tháng nhé. Chứ đừng tung tin thất thiệt và anh hùng bàn phím. Tội cho nhân viên y tế, làm cho lòng dân hoang mang.
- Tiện đây, em xin cảm ơn các anh chị chuyên gia, những người im lặng nhưng luôn âm thầm hỗ trợ nhân viên y tế: tìm cách giúp đỡ nhân viên y tế như kit XN, khẩu trang, quần áo bảo hộ... Họ chẳng hề khoe khoang nhưng lại âm thầm hỗ trợ hết mình. Những con người đáng quý mà em rất ngưỡng mộ.
With love 
From BS Huyen Nguyen
From Húng Ngò: Trong khi các thánh chống dịch cõi mạng đang chửi sml và toàn đưa tin giả gây hoang mang và u ám, các bác sĩ căng người chống dịch phải tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh lại luôn tự tin và có cái nhìn tích cực.
He he, các bác sĩ đã và đang tích cực lên tiếng chống lại tin giả trong mặt trận truyền thông. Đừng để họ vừa phải chữa cho người bệnh lại vừa phải mất thời gian sửa lại tâm hồn cho người lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét