Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

VIÊM PHỔI DO CHỦNG MỚI VI RÚT CORONA GÂY RA, TRÁCH NHIỆM VÀ HÀNH ĐỘNG QUYẾT LIỆT CỦA CHỈNH PHỦ.



Sau khi Việt Nam công bố dịch viêm phổi do chủng mới vi rút Corona, các địa phương tập trung cao độ công tác giám sát, chuẩn bị lực lượng, thuốc men... phòng chống dịch bệnh.
Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona mới, trong khi một số người lợi dụng tình hình khan hiếm khẩu trang y tế để găm hàng, đầu cơ trục lợi…. Chính phủ đã vào cuộc quyết liệt, đồng chí Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: "không được phép tăng giá khẩu trang, phải giữ nguyên giá, yêu cầu rút giấy phép bất kể hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang. Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ cửa hiệu thuốc tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức".
Đây là hành động thể hiện sự quyết liệt của Đảng, nhà nước, trách nhiệm cao của chính phủ trong bối cảnh “đại dịch” có nguy cơ lan rộng trên toàn cầu: "Các trường hợp đầu cơ, ngoài việc xử phạt nghiêm, sẽ tịch thu khẩu trang để phát miễn phí cho người dân”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo./.
CÔNG NHÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét