Thứ Tư, 1 tháng 11, 2023

“Ukraine đang bị đẩy vào thế phòng thủ”

 Đó là tên bài báo của đài truyền hình tư nhân NTV có trụ sở ở Cologne (Tây Đức) đăng ngày 30.10.2023, lúc 17:25 giờ Berlin (giờ Hà Nội +6 h, giờ mùa Đông). Thực ra, đây là cuộc cuộc phỏng vấn của NTV với ông Markus Reisner, Đại tá quân đội Áo và là nhà phân tích tình hình chiến sự Ukraine.

Trong đó có đoạn:

Đại tá Markus Reisner xác nhận rằng quân đội Ukraine đã đạt được thành công phòng thủ đáng kể gần Avdiivka, phía bắc thành phố Donetsk. Nhưng nhìn chung, ông thấy Ukraine hiện đang chịu áp lực quân sự. “Nga đang cố gắng làm suy yếu từ từ người Ukraine”. Kết quả bây giờ là việc Nga giành được lãnh thổ đầu tiên ở phía tây bắc Avdiivka, về phía Stepove và ở phía tây nam về phía Severne. Nga không ngừng phát triển lực lượng dự bị tác chiến mới và cũng tìm cách triển khai họ. Đối với người Ukraine, họ sẽ là mục tiêu hoàn hảo cho các hệ thống vũ khí không đối đất hoặc tên lửa loại ATACM có đầu đạn chùm. Mặc dù các cuộc tấn công này nhằm vào các khu vực của Nga nhưng chúng không đủ lớn để phá vỡ đà tấn công của Nga. Nhưng đó chắc hẳn là mục tiêu của Ukraine.
Ukraine hiện có hai vấn đề lớn: Các cuộc tấn công của Ukraine sử dụng Storm Shadow và Scalp đã giảm đáng kể trong những tuần gần đây. Người Nga đã điều động bổ sung các hệ thống phòng không ra mặt trận và đang sử dụng máy bay chiến đấu của riêng họ một cách quyết liệt hơn nhiều so với cách đây vài tháng. Bị buộc phải bảo vệ các máy bay chiến đấu Su-27, Mig-29 và Su-25 quý giá còn lại của mình cũng như một số máy bay ném bom Su-24-M, Ukraine hiện đang ở thế phòng thủ. Ngoài ra, người Nga đang cố gắng buộc người Ukraine sử dụng nguồn dự trữ của họ - họ đã làm điều đó vào mùa đông năm ngoái. Điều này có thể được nhìn thấy trong các cuộc tấn công khác nhau: tại Kupyansk, Svatove, Bakhmut, Avdiivka, Vuhledar, Urozhaine, Werbowe và Nova Kakhovka.
Nga ngày càng dựa vào việc sử dụng máy bay không người lái kamikaze trước tiên nhằm vào con người. Mặt khác, việc sử dụng pháo binh đã giảm đáng kể. Thay vào đó, ngoài máy bay không người lái loại này, Nga đang ngày càng sử dụng nhiều loại đạn dược chính xác loại "Krasnopol", đây là thách thức lớn đối với lực lượng vũ trang Ukraine. Máy bay không người lái có thể phát hiện mọi chuyển động trên chiến trường. Quân đội Ukraine cũng phải chịu đựng vì Nga sử dụng rộng rãi các hệ thống gây nhiễu nhằm cố gắng kiểm soát trường điện từ và do đó ngăn cản người Ukraine liên lạc và sử dụng máy bay không người lái.
Nguồn tin và ảnh:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét