Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

ĐẤU TRANH VỚI ÂM MƯU PHÁ HOẠI KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

 


Trong lịch sử của dân tộc, chúng ta đã chứng kiến thủ đoạn thâm độc trong chính sách "chia để trị" của kẻ thù xâm lược. Ngày nay, các thế lực thù địch tìm mọi cách chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc bằng những thủ đoạn, chiêu bài khác nhau, nhằm phá hoại ta từ bên trong. Một trong những thủ đoạn đó là chúng thường kích động nhân dân, khuếch đại các vấn đề “nhạy cảm” trong xã hội; rồi thổi phồng, làm cho người dân từ nghi ngờ đến mất lòng tin vào Đảng, chế độ. Chúng còn xuyên tạc một số chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, nhất là chính sách về dân tộc, tôn giáo để gây dư luận xấu trong nhân dân.

Trọng điểm của sự chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc là ở các địa bàn: Tây Nguyên, Tây Bắc, Tây Nam Bộ, vùng có đông đồng bào theo đạo. Đối tượng chúng quan tâm là đội ngũ trí thức, chức sắc, học sinh, sinh viên, cán bộ thoái hóa biến chất để tác động đến các đối tượng khác. Âm mưu trước mắt và lâu dài của chúng nhằm gây mất ổn định chính trị.

Có thể thấy âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch là rất tinh vi, thâm độc; hành động quyết liệt, trắng trợn; đối tượng đa dạng, phức tạp; mục đích không thay đổi; hậu quả khó lường. Với tinh thần cảnh giác của người dân, cùng với các biện pháp nghiệp vụ của các lực lượng chức năng; đặc biệt là sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đây là sức mạnh mà biết bao nhiêu kẻ địch phải khiếp sợ khi chúng tiến hành xâm lược Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét