Thứ Hai, 16 tháng 9, 2024

LỢI DỤNG ĐAU THƯƠNG CỦA ĐỒNG BÀO ĐỂ CHỐNG PHÁ CHẾ ĐỘ

 Cơn bão Yagi - cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua đã để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh miền Bắc. Trong khi toàn Đảng, toàn dân đang đồng lòng, dốc sức khắc phục hậu quả bão lũ thì Việt Tân lại lợi dụng phút đau thương này mà không ngừng lợi dụng, xuyên tạc bôi nhọ lanh đạo Đảng, Nhà nước, chia rẽ dân tộc nhằm vụng lợi chính trị.

Trong những ngày cuối tháng 9 này, ánh mắt và trái tim của mọi con dân Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc đều đang hướng về rốn lũ miền Bắc mà nghẹn ngào với những đau thương khôn xiết mà bão Yagi gây ra. Toàn thể dân tộc đang đoàn kết, chia sẻ yêu thương, và hành động cụ thể để giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Nhưng cách đó nửa vòng trái đất, Việt Tân lại chọn cách cất lên những "bài ca" xuyên tạc với vở kịch đã cũ mèm. Chúng đăng tải những thông tin bịa đặt, châm biếm chính quyền, với giọng điệu không thể “chuyên nghiệp” hơn trong việc chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Trên trang Facebook Việt Tân tràn ngập những bài đăng cập nhật về tình hình bão lũ nhưng lại đều được "chế biến" theo một công thức riêng khi mà thông tin bão lũ hay những lời chia sẻ đau thương chỉ là chút gia vị thêm thắt cho những nội dung xấu độc, xuyên tạc về sự “tham nhũng và quản lý kém” của các cấp chính quyền. Công thức chung là “bới lông tìm vết” và “quy chụp” chúng cố gắng tìm kiếm mọi lý do để bôi nhọ lãnh đạo Đảng và chính quyền, như “cây đổ do tham nhũng” hay “cầu sập vì yếu kém quản lý”... Thực tế, họ không mấy quan tâm đến nỗi đau của những người dân đang vật lộn với thiên tai mà chỉ chăm chăm vào việc vẽ ra những bức tranh tiêu cực để dẫn dắt sư luận theo hướng đi riêng của mình.

Vậy động cơ của họ là gì? Lợi dụng sự quan tâm của đồng bào đối với bão lũ, Việt Tân quyết định “đục nước béo cò”, thổi phồng mọi vấn đề để gây mất niềm tin vào Đảng và chính quyền. Họ lợi dụng tâm lý hoang mang và đau xót của nhân dân trước thiên tai, đổ lỗi cho các cấp chính quyền để kích động sự phẫn uất, bất bình của nhân dân, làm suy yếu niềm tin của người dân vào chế độ chính trị. Qua đó mà gây chia rẽ dân tộc, rối loạn chính trị, còn bản thân thì thừa nước đục thả câu, trục lợi.

Yêu nước và thương dân không bao giờ chỉ là những lời hô hào rỗng tuếch mà cần được kiểm chứng bằng hành động. Triệu trái tim đang cùng chung nhịp đập; tất cả các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương, lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị cũng như đồng bào cả nước đang đoàn kết, kề vai sát cánh, chạy đua với dòng nước lũ để giải cứu người dân và tài sản tại các tỉnh bị ảnh hưởng. Ta được chứng kiến bao hình ảnh đẹp, nghĩa đồng bào nhường cơm sẻ áo, tình quân dân vượt lũ cứu người...sự chia sẻ, hi sinh không chỉ ở của cải vật chất mà còn là mồ hôi, nước mắt và cả xương máu. Đau sót khi ngay trong thời bình vẫn có thêm những liệt sĩ hi sinh trong nhiệm vụ phòng chống thiên tai. Còn Việt Tân đang làm gì ngoài đóng góp bằng những bài viết xuyên tạc và lời lẽ đả kích, những lời nói suông.

Lịch sử chứng minh, càng trong những lúc khó khăn gian khổ trong những thời khắc của vận mệnh dân tộc, càng cần hơn nữa sự đoàn kết. Vậy nên, mỗi người dân hãy tỉnh táo nhìn thẳng vào sự thật mà thấy được những hành động thiết thực của các cấp lãnh đạo, lực lượng chức năng, thấy được giá trị của tình yêu đồng bào trước hoạn nạn, thiên tai và cũng thấy được cái bản chất xấu xa của tổ chức phản động Việt Tân.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét