Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

NHẬN DIỆN CÁC CHIÊU TRÒ NGUY HIỂM CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

 Các thế lực thù địch trong và ngoài nước luôn luôn tìm mọi cách chống phá Đảng và Nhà nước ta. Thủ đoạn của chúng ngày càng diễn ra phức tạp và khó lường. Trong thời gian gần đây các thế lực thù địch cùng những phần tử cơ hội chính trị, phản động trong và ngoài nước đã có những chiêu trò mới nguy hiểm như: kích động người dân vi phạm pháp luật, “chính trị hóa” các vụ án dân sự… Đây là những chiêu trò hết sức nguy hiểm chúng ta cần nhận biết và phòng chống, đẩy lùi những âm mưu nguy hiểm.

Đối với chiêu trò kích động người dân vi phạm pháp luật. Lợi dụng các vụ việc xảy ra trên các lĩnh vực mà ở đó có liên quan tới lực lượng công quyền như công an, cảnh sát, lãnh đạo chính quyền địa phương… để kêu gọi, kích động người dân vi phạm pháp luật. Với chiêu trò này, các thế lực thù địch chủ yếu khéo sâu những bức xúc của người dân với chính quyền; xui dại và tung hô giới trẻ lên mạng xã hội chửi bới chính quyền, chế độ để thể hiện mình; từ những sự việc nhỏ giữa lực lượng công an với nhân dân chúng lu loa biến thành những sự việc dân sự-hành chính thành hình sự và gắn với những vấn đề chính trị nhạy cảm… Mặt khác chúng cổ xúy, thổi phồng vai trò của “xã hội dân sự” như liều thuốc vạn năng để giải quyết mọi bức xúc trong đời sống xã hội, qua đó chúng cố tình hạ thấp uy tín, vai trò các cơ quan pháp luật.

Ở một khía cạnh khác, các thế lực thù địch thường xuyên tung hô, ca ngợi những hành vi người dân tạm giữ cán bộ, công chức để đòi giải quyết các vấn đề bức xức bằng những mỹ từ đao búa lớn như: “Vượt qua nỗi sợ hãi”, “giai cấp nông dân đã trưởng thành”, “cuộc tập dượt cho cách mạng màu”, “sức mạnh của xã hội dân sự”. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, chống người thi hành công vụ nhưng lại được các thế lực thù địch tung hô, ca ngời và kêu gọi cần phải có nhiều hơn nữa những “mô hình” như thế ở khắp các địa phương. Chúng ca ngợi những người dám đứng đơn khởi kiện, dám bày tỏ nỗi bức xúc của mình trên trang cá nhân là dũng cảm, là anh hùng. Từ đó chúng kích động người dân làm băng rôn, khẩu hiệu, tụ tập đông người kéo đến các cơ quan pháp luật gây sức ép thì mới thành công. Bằng việc lợi dụng sự bức xúc của người dân về những vấn đề dân sinh, kẻ xấu đã kích động họ dần ngả sang các mưu đồ chính trị đen tối, hỗ trợ cho các hoạt động chống phá chính quyền.

Đối với chiêu trò “chính trị hóa” các vụ án dân sự. Đây là một chiêu trò mới rất hiểm độc, từ những vụ án đơn lẻ, các thế lực thù địch thổi phồng, xuyên tạc, suy diễn lái vụ việc sang hướng khác rồi quy kết thành những vấn đề chính trị của từng quốc gia. Thủ đoạn cá thế lực thù địch cùng những phần tử cơ hội, phản động trong và ngoài nước nhằm “chính trị hóa” các vụ án dân sự thường sử dụng bằng cách đơm đặt, dựng chuyện, xuyên tạc, suy diễn, cắt khúc, gán ghép các tình tiết trong vụ án với những vấn đề chính trị hệ trọng của đất nước, nhất là những vấn đề nóng, nhạy cảm trong xã hội để lợi dụng kích động, chống phá và cho rằng “Việt Nam đàn áp tôn giáo”, “Việt Nam vi phạm tự do tôn giáo”...

Với chiêu trò “chính trị hóa” các vụ án dân sự, các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội chính trị, phản động lái từ các vụ án hình sự đơn thuần sang câu chuyện “đoàn kết nội bộ” trong Đảng, trong chính quyền, gây ra sự hoài nghi trong nội bộ, phá hoại sự đồng thuận trong xã hội, chia rẽ cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân. Sâu xa hơn nữa là nhằm phủ nhận những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực, vẽ ra bức tranh méo mó về xã hội Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, để từ đó gieo rắc sự hoài nghi trong nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng; về khả năng quản lý, điều hành của chính quyền, làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa, để rồi thừa cơ xúi giục, kích động những người dân nhẹ dạ, cả tin đứng lên chống lại chính quyền, đòi thay đổi cương lĩnh, thể chế chính trị, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi chuyển xã hội ta sang một xã hội “đa nguyên, đa đảng”.

Với các chiêu trò: kích động người dân vi phạm pháp luật, “chính trị hóa” các vụ án dân sự… cho thấy các thế lực thù địch luôn tận dụng triệt để mọi cơ hội có thể để thực hiện hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta, đây là những chiêu trò hết sức nguy hiểm chúng ta cần nhận diện một cách sâu sắc và kiên quyết lật tẩy, đấu tranh, phản bác. Mặt khác mọi người dân cần tỉnh táo, đề cao cảnh giác, không ngộ nhận trước các chiêu trò ấy, không tin vào luận điệu xuyên tạc, suy diễn, quy chụp của những phần tử cơ hội chính trị, phản động cực đoan; không tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đồng thời người dân cũng cần phân biệt việc kiến nghị giải quyết các vướng mắc, bức xúc về quyền lợi không liên quan đến các phong trào kêu gọi “dân chủ, nhân quyền”, chống phá Đảng, Nhà nước mà các đối tượng xấu kêu gọi, kích động để không mắc mưu tham gia.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét