Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

Đảng là niềm tin tất thắng



Trước yêu cầu của lịch sử và ý nguyện của toàn dân tộc Việt Nam, Ngày 3 tháng 2 năm 1930 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Suốt 90 năm qua, một chặng đường không dài nhưng Đảng ta đã khẳng định được mình- đó là một Đảng duy nhất cầm quyền, một Đảng mang lại cơm no, áo ấm cho toàn dân, một Đảng không có Đảng nào thay thế được.
Nói về thành tựu của Đảng trong 90 năm qua thì không thể có tài liệu nào, bộ sách nào, thước phim nào diễn tả hết mà chỉ có niềm tin, hy vọng, sự hân hoan, lòng mến phục, cùng với sự biết ơn từ nhân dân đối với Đảng, và để rồi tự hào, kiêu hãnh khi chúng ta xướng lên bốn chữ: Đảng ta là một Đảng “ vì dân, vì nước”. Vì sao lại nói  như vậy? Bởi vì trước những năm 1930, chưa có một Đảng nào, tổ chức nào mang lại độc lập tự do cho dân tộc, mang lại cơm no, áo ấm cho nhân dân.
Hiện thực đã chứng minh, từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời cho đến nay, đã tỏ rõ là một đảng vì quốc gia, dân tộc, vì dân, vì nước, một đảng chỉ canh cánh một điều là phải làm như thế nào để mang lại cơm no, áo ấm cho người dân; nhân dân được sống trong môi trường hoà bình, bình đẳng, không có áp bức bất công- mỗi người dân là người làm chủ đất nước, đất nước hùng cường, tiến lên. Và cũng chính ước nguyện ấy, mà 90 năm, cả một cuộc trường chinh gian khổ, Đảng CSVN đã lãnh đạo nhân dân ta đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác (đưa đất nước thoát khỏi ách lầm than nô lệ, sự xâm lấn của ngoại bang; vượt qua bao gian nan, thử thách trong sự thoái trào của XHCN và sự chống phá ác liệt với chiến lược “Diễn biến hoà bình” của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch, để rồi, đến nay trở thành một nước Việt Nam hoà bình, độc lập, xã hội chủ nghĩa, một đất nước giàu đẹp, hùng cường, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện (năm 2019 đạt 2.800 USD/người, trở thành đất nước có uy tín trên chính trường quốc tế, có nhiều anh em, bạn bè quốc tế thân giao, (năm 2019- Việt Nam trở thành uỷ vỉên không thường trực của Liên Hiệp quốc).
Đạt được nhiều thành tựu vẻ vang, nhưng Đảng không hênh hoang, kiêu ngạo. không ngủ quên trên vòng “nguyệt quế” mà Đảng hàng ngày, hàng giờ rèn luyện, phấn đấu để tự hoàn thiện mình. Với phương châm nhìn thẳng sự thật, nói đúng sự thật, bắt đúng bệnh, trị đúng thuốc, thời gian qua, Đảng không ngừng vận động để gột rửa, sửa chữa một số những sai lầm, khuyết điểm  thói hư, tật sấu như tham nhũng, cửa quyền, quan liêu, sách nhiễu nhân dân; hoặc những vấn đề còn non yếu trong lãnh đạo, quản lý xã hội và đã đạt được nhiều thành quả bước đầu, đặc biệt là vấn đề chống tham nhũng…
Xuân Canh Tý- một mùa xuân tràn đầy sức sống- một mùa xuân Đảng tròn 90 tuổi- một mùa xuân hứa hẹn nhiều đổi mới, nhiều thắng lợi mới đã tràn ngập quê hương ta, chúng ta tin tưởng rằng, với những thắng lợi vẻ vang mà Đảng đạt được, cùng với những vấn đề tự hoàn thiện mình, nhất định Đảng ta sẽ trở thành một Đảng ưu tú, là niềm tin và niềm tự hào của toàn dân, chắc chắn Đảng sẽ lãnh đạo đất nước gặt hái được nhiều thành công mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét