Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Giá trị đich thực của dân chủ

         Dân chủ một giá trị rất quan trọng đối với sự phát triển của nhân loại, trong bất cứ thể chế chính trị nào, bất cứ quốc gia, dân tộc nào, trong bất cứ hoàn cảnh lịch sử nào. 

      Thời gian qua xuất hiện ngày càng nhiều các bài viết liên quan đến vấn đề dân chủ ở Việt Nam  hiện nay từ các góc độ khác nhau. Nhiều bài viết đã trắng trợn xuyên tạc, bịa đặt về tình hình dân chủ ở Việt Nam. Dưới các mác "các nhà hoạt động dân chủ", họ đã viện dẫn ra  những ví dụ về hiện tượng mất dân chủ, dân chủ hình thức ở chỗ này, chỗ kia trong thực tiễn đời sống. Từ đó học cho rằng, nền dân chủ mà chúng ta đang xây dựng và hướng tới là giả hiệu, hình thức

    Ai ai cũng biết rằng, giá trị đích thực của dân chủ là thúc đẩy sự phát triển của con người và xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ hơn, tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Vì vậy, thước đo dân chủ ở Việt Nam  phải là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; phải là sự tăng trưởng của kinh tế, phải là đảm bảo nhu cầu vận chất, tinh thần cho mọi người dân nagỳ càng tốt hơn; quan hệ với thế giới ngày càng gắn bó, hợp tác, chia sẻ, cùng có lợi vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dan chủ và tiến bộ xã hội. 

MLN

       


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét