Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

KHI CÓ SỮA LÀ "THỦY QUÂN LỤC CHIẾN", KHI MỸ RÚT ỐNG THỞ, TRỞ THÀNH "THỦY QUÂN LỤC TÚI", BỊ ĐẤM PHÙ MỎ!

         Đây là biểu tượng tiểu đoàn 3 Thủy quân Lục chiến mang tên Sói Biển của quân đội Sài Gòn, với hình ảnh con sói lông bị xù như kiểu ch*ó ghẻ.

Tôi từng nghe các anh đã chiến đấu với tụi Thủy quân Lục chiến kể, nói một cách công bằng thì trong tất cả sắc lính Sài Gòn, thì Thủy quân Lục chiến là một trong những đơn vị đánh nhau rất lì lợm. Anh Sinh gần nhà tôi, anh nhập ngũ năm 1971 vào Quảng Trị đụng độ với tụi này nhiều lần kể: "Lần đầu thấy chúng nó mỗi thằng đeo vài chục quả lựu đạn lủng lẳng quanh người, nó vừa tiến vừa ném lựu đạn, bọn sư đoàn 1 và 3 ngụy khi tiến còn cúi lom khom, đây bọn này chúng nó cứ đứng thẳng người mà tiến, tay ném lựu đạn miệng chửi thề". Anh rất ngạc nhiên toàn thấy giọng miền Bắc là chủ yếu, lính cũ các anh bảo, đánh nhau với bọn Bắc 54 này là đáng sợ nhất, chúng nó liều lĩnh và nhanh nhẹn chẳng kém gì đội quân nhà nghề, liều lĩnh kèm theo hỏa lực hỗ trợ tối đa vì thế đơn vị nào đụng độ với nó cũng mệt.

Năm 1975 do hỏa lực không còn hỗ trợ được nữa, tinh thần hoang mang sa sút, các đơn vị Thủy quân Lục chiến tan rã hàng mảng, có nơi chúng tự đầu hàng, ta bắt nhiều đến nỗi không đủ dây để trói tù binh, đành gom chúng lại canh giữ chứ không trói nữa./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét