Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

Độc lập và đoàn kết

 Ngày 2-9-1945, từ Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), “trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng: Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

 

79 mùa thu qua, lời tuyên bố đanh thép ấy đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ rộng rãi từ nhân dân trong nước cho tới bạn bè, lực lượng tiến bộ trên toàn thế giới. Trong thời chiến, đó là nguồn sức mạnh to lớn làm nên những chiến thắng vang dội của quân và dân Việt Nam nhằm bảo vệ nền độc lập, tự do cho đất nước, thống nhất non sông, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Trong thời bình, đó là kim chỉ nam cho các cuộc đấu tranh chống mọi mưu đồ phá hoại, giữ vững thành quả cách mạng, đưa đất nước không ngừng phát triển, có cơ đồ, tiềm lực, uy tín, vị thế quốc tế ngày càng lớn. 

Trên hành trình đấu tranh giành và giữ tự do, độc lập, Việt Nam luôn nhận được sự đoàn kết, tương trợ vô cùng quý báu của bạn bè quốc tế. Sự đoàn kết, tương trợ ấy góp phần quan trọng vào mọi thành công của Việt Nam. Do vậy, Việt Nam luôn thấm thía bài học: Độc lập nhưng không để bị cô lập, đơn độc, độc lập nhưng phải giữ vững và ngày càng mở rộng quan hệ bạn bè, đối tác trong cộng đồng quốc tế để cùng nhau đoàn kết xây dựng một thế giới hòa bình, hợp tác, ổn định và phát triển.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét