Thứ Hai, 2 tháng 9, 2024

PHẢN ĐỐI TÔN GIÁO TREO CỜ TỔ QUỐC - HÀNH ĐỘNG CỦA NHỮNG KẺ “ĐỘI LỐT TÔN GIÁO” LẠC LÕNG NGAY TRONG CHÍNH ĐẤT NƯỚC CỦA MÌNH!

         Những ngày này, người dân cả nước đang náo nức hướng tới kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Khắp mọi nơi, dễ dàng bắt gặp những lá cờ đỏ sao vàng tung bay, những bức tường, cánh cửa, mái nhà được tô vẽ hình quốc kỳ vô cùng bắt mắt. Hòa chung không khí đó, bà con là tín đồ các tôn giáo cũng nhanh chóng chuẩn bị những lá cờ Tổ quốc để treo tại các cơ sở thờ tự, nhà riêng của mình!

Và cũng như không ít lần trước, những kẻ bất mãn chính trị lại nhân cơ hội này để xuyên tạc, bỉ bôi việc treo cờ Tổ quốc của người theo tôn giáo, trong đó có người Công giáo. Chúng đánh đồng đây là hành động “phản bội giáo hội”, “đánh mất đức tin…”.

Từ lâu, lá cờ đỏ sao vàng đã được cộng đồng quốc tế công nhận là đại diện cho đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Thật hết sức trơ trẽn khi những con người máu đỏ da vàng lại thốt ra những lời nói phủ nhận đất nước mình, phủ nhận dân tộc mình, phủ nhận hi sinh xương máu của biết bao bậc tiền nhân đi trước để giành độc lập, tự do cho đất nước. Trong 1752 điều của Bộ Giáo luật Công giáo năm 1983, cũng không có nội dung nào cấm giáo dân treo cờ Tổ quốc. Không hiểu những kẻ đội lốt tôn giáo này lấy lý lẽ từ đâu.
 
Quay trở lại 79 năm về trước, khi Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, hàng trăm nghìn đồng bào Công giáo ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Thái Bình đã xuống đường biểu tình để ủng hộ Chính phủ Hồ Chí Minh. Cả bốn Giám mục người Việt Nam lúc đó đã cùng ký tên vào bức điện gửi Tòa thánh Vatican và Ki-tô hữu toàn thế giới để yêu cầu ủng hộ nền độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và bày tỏ quyết tâm bảo vệ đất nước đến cùng. Nhiều chức sắc, giáo dân Công giáo đã đứng ra gánh vác những trọng trách của chính quyền nhân dân buổi đầu non trẻ như: Giám mục Hồ Ngọc Cẩn làm Cố vấn Chính phủ, linh mục Phạm Bá Trực làm Phó Trưởng ban Thường trực Quốc hội, ông Vũ Đình Hòe làm Bộ trưởng Giáo dục, ông Vũ Đình Tụng làm Bộ trưởng Y tế, ông Nguyễn Mạnh Hà làm Bộ trưởng Kinh tế… Những kẻ phản động đội lốt tôn giáo đang xuyên tạc ngày Quốc khánh và việc treo cờ Tổ quốc nên tự xấu hổ với những bậc tiền nhân của mình.

Chúng ta những người Việt Nam, không kể tôn giáo nào, sắc tộc nào đều đang chảy trong mình dòng máu con Lạc - cháu Hồng. Chúng ta có quyền tự hào là con dân một đất nước anh hùng, một dân tộc nhỏ bé nhưng tràn đầy tình yêu Tổ quốc, yêu hòa bình và giàu ý chí tự lực tự cường, đã chiến thắng bao kẻ xâm lược hùng mạnh sừng sỏ bậc nhất thế giới. Và việc nhỏ bé nhưng hết sức lớn lao trong những ngày này là chúng ta cùng đưa những lá cờ Tổ quốc tung bay khắp mọi nẻo trên đất nước Việt Nam!
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét