Thời gian qua, công tác
tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 đã được triển khai thực hiện đồng
bộ, hiệu quả, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, giúp người dân chủ động
phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm, không gây tâm lý
hoang mang, qua đó tạo được sự đồng thuận trong cộng đồng cùng chung sức, chung
lòng chiến thắng dịch COVID-19.
Ngay từ lúc có dịch COVID-19 và đặc biệt từ khi làn sóng dịch lần
thứ hai quay lại, các địa phương đã có nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền
phòng chống dịch. Hằng ngày, các các tổ, nhóm đến các địa bàn để vừa tuyên
truyền, hướng dẫn người dân cách tự phòng, chống dịch COVID-19, vừa hỗ trợ khai
báo y tế. Những thông tin về diễn biến, tình hình dịch bệnh luôn được cập nhật
thường xuyên trên các phương tiện thông tin. Từ đó giúp người dân nâng cao nhận
thức về phòng, chống dịch bệnh và thực hiện đúng theo những chỉ thị của Chính
phủ, của ngành Y tế.
Trong mùa dịch này, những sản phẩm âm nhạc mới
được ra đời mang theo nhiều thông điệp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cũng
đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội như một lời cổ vũ, động viên với những
thông điệp ý nghĩa gửi đến người nghe nhạc. Những khẩu hiệu như: “Hạn chế ra
nơi công cộng, hãy ở nhà khi Tổ quốc cần”, “Đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa
tay bằng xà phòng - Biện pháp phòng dịch hiệu quả”, “Phòng chống dịch COVID-19
cần sự đồng lòng của toàn dân”... Đó là những thông điệp muốn gửi đến người dân
trong mùa dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp thông qua những bức tranh cổ động,
những khẩu hiệu, những bản tin tuyên truyền sẽ góp phần không nhỏ nhằm đẩy lùi
đại dịch./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét