Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

KỊCH BẢN UCRAINA ĐANG DIỄN RA Ở BELARUS VÀ BÀI HỌC CHO CHÚNG TA

 

Núp dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền, chống độc tài, Mỹ và phương tây đã thò bàn tay lông lá của mình vào can thiệp lật đổ các quốc gia có chủ quyền bằng cách mạng màu nhằm phục vụ cho lợi ích kinh tế, chính trị của mình.

Hậu quả là biến những đất nước vốn thanh bình thành bất ổn, các đảng phái, phe nhóm nổi loạn tranh giành quyền lực nội chiến triền miên, "nước loạn dân tàn, nồi da nấu thịt" dẫn đến làn sóng di cư tị nạn ngày càng tăng.

Điểm mặt các quốc gia có "hồng phúc" được Mỹ ban phát thứ "dân chủ lật đổ", "nhân quyền bom đạn" như Iraq, Libia, Syria, Ucraina... đều có tình cảnh bi đát như nhau, đất nước hoang tàn đổ nát, nội chiến triền miên, đói nghèo, bệnh tật tội phạm gia tăng...tất cả đều trút lên đầu người dân vô tội.

Kẻ được hưởng lợi duy nhất là các tập đoàn kinh tế Mỹ, bởi chính quyền do Mỹ dựng lên và hậu thuẫn nên đã tạo điều kiện cho các công ty Mỹ thò vòi bạch tuộc vào vơ vét tài nguyên, thâu tóm các huyết mạch nền kinh tế của đất nước, khiến các nước này về lâu dài dù có ổn định và phục hồi cũng bị lệ thuộc vào Mỹ cả kinh tế lẫn chính trị.

Trong chiến dịch này có công lớn của cỗ máy truyền thông lưu manh khổng lồ của phương tây như RFI, VOA, RFA, BBC... Chính những cách lươn lẹo chuyên nghề "xỏ gậy bánh xe" này đóng một vai trò không nhỏ trong việc tuyên truyền xuyên tạc lừa đảo, bóp méo sự thật, đánh tráo khái niệm, gieo rắc hoài nghi làm suy giảm lòng tin về chế độ hiện tại, tạo ra "cái bánh vẽ" về một xã hội thiên đường tương lai, từ đó kích động nhân dân biểu tình bạo loạn lật đổ chế độ...

Nếu ai chưa tường tận sự thật cứ nhìn vào các nước được Mỹ và phương tây yêu quý ban phát cho "dân chủ" ắt sẽ rõ.

Sau Ucraina đến Belarus, mưu đồ của Mỹ là lôi kéo các nước thuộc "hậu không gian Xô Viết" vào vòng cương tỏa của Nato, mở rộng Nato ngày càng áp sát biên giới Nga để bao vây cô lập kìm chế Nga. Với kịch bản này nếu người dân Belarus không tỉnh táo trước âm mưu thâm độc của Mỹ thì tất yếu phải nhận một kết cục tối tăm, thê thảm không lối thoát tựa như người anh em Ucraina.

Ở Việt Nam, trong những năm qua dù kinh tế phát triển, chính trị ổn định, tuy nhiên các thế lực thù địch vẫn đang nuôi mưu đồ dùng cách mạng màu lật đổ thể chế chính trị hiện tại.

Xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và chế độ XHCN ở Việt Nam, thực hiện đa nguyên về chính trị đa đảng đối lập, thiết lập chính quyền tay sai chư hầu Mỹ làm công cụ cho Mỹ kìm chế Trung quốc và bảo vệ lợi ích của Mỹ ở khu vực Đông Nam Á là giấc mơ không bao giờ Mỹ từ bỏ.

Thực tiễn trong những năm qua cho thấy bạo loạn ở Bình Dương, Bình Thuận, Hà Tĩnh... dù mang các màu sắc khác nhau nhưng đều nằm trong âm mưu cách mạng màu và đều có bàn tay của các thế lực thù địch bên ngoài chỉ đạo, tài trợ.

Nếu kịch bản này xẩy ra ở Việt Nam thì kẻ có lợi nhất là Trung Quốc chứ không phải là Mỹ. Bởi khi các đảng phái đang lừa bịp, kích động nhân dân biểu tình đấu đá nhau nhằm tranh giành quyền lực, cũng là thời cơ vàng Trung Quốc sẽ ra tay cướp biển đông, Trường Sa mà không vấp phải một sức kháng cự đáng kể nào, dân tộc ta sẽ mất lãnh thổ vào tau Trung Quốc.

Thậm chí, khi đất nước đang bạo loạn đã có bàn tay của tình báo Trung Quốc mua chuộc lôi kéo, các thế lực, thúc đẩy nhanh sự sụp đổ của thể chế để dễ bề thôn tính biển đông và phục vụ âm mưu lâu dài của chúng. Nên nhớ rằng dù Trung quốc tuyên bố là nước XHCN nhưng bản chất là Trung quốc đang theo đuổi con đường chủ nghĩa dân tộc đại Hán cực đoan.

Một số kẻ mang tư tưởng tự nhục, cuồng Mỹ luôn ảo tưởng "Mỹ sẽ viện trợ kinh tế cho đất nước giàu mạnh" nhưng đó là những suy nghĩ hoang tưởng, phi thực tế, hãy nhớ rằng Mỹ làm giàu bằng chiến tranh cướp bóc tài nguyên và buôn bán vũ khí. Các công ty, tập đoàn tư bản Mỹ sẽ nhanh chóng nhảy vào giành những hợp đồng béo bở, vơ vét tài nguyên khoáng sản, lũng đoạn tài chính, thao túng về chính trị... giống như từng diễn ra ở Iraq, Syria, Libia, Ucraina.

Hơn ai hết, dân tộc Việt Nam đã trải qua nhiều đau thương mất mát chống chiến tranh xâm lược mới có ngày hôm nay. Giữ vững hòa bình, ổn định để phát triển đó là hạnh phúc của chúng ta và cũng chính là tương lai của con cháu chúng ta.

Hãy cảnh tỉnh với cỗ máy truyền thông lưu manh phương tây, thận trọng với không gian mạng, cảnh giác với các mưu đồ kích động bạo loạn của các thế lực thù địch núp dưới chiêu trò "yêu nước", "chống độc tài", "đòi dân chủ, nhân quyền", "bảo vệ môi trường", "chống tham nhũng"... Đừng bao giờ tin vào thứ đạo đức công lí mà bọn lái súng rêu rao./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét