Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Cách mạng tháng Tám vẫn là sự lựa chọn duy nhất của ý Đảng lòng dân

 

Đối với người dân trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam thì mùa thu tháng Tám bao giờ cũng mang một ý nghĩa thật đặc biệt. Đó là mùa thu đã gắn liền với cuộc cách mạng long trời lở đất, đưa nhân dân ta từ thân phận bị nô dịch thành người làm chủ, đưa nước ta từ nước thuộc địa trở thành nước tự do độc lập. Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã đi vào một trong những trang sử hào hùng bậc nhất của dân tộc ta, một biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và tính thời đại sâu sắc.

Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám, 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã giành được những thành tựu rất đáng tự hào mà nói như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là chưa bao giờ chúng ta có được cơ đồ như ngày hôm nay. Thế nhưng, các thế lực thù địch chống phá lại không mong muốn một Việt Nam hòa bình, thống nhất và phát triển. Cho nên, cứ mỗi dịp kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại này, các thế lực thù địch và phần tử phản động, cơ hội chính trị lại diễn những chiêu trò xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ danh nhân, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng.

Trong thời gian qua, lợi dụng các trang mạng xã hội, chủ yếu là Facebook, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A, Lã Dũng và một số đối tượng chống đối, phần tử bất mãn đã lớn tiếng xuyên tạc bản chất của Cách mạng tháng Tám, phủ nhận giá trị lịch sử và những thành quả cách mạng của nhân dân ta. Những luận điệu mà các đối tượng này đưa ra chủ yếu là “nhai lại” lời lẽ của những kẻ phản quốc hại dân từ nhiều năm trước đây như: Cách mạng tháng Tám là "việc không nên làm", nhân dân không cần phải làm cách mạng vì khi đó “quốc tế” đang chuẩn bị công nhận chính phủ dân tộc của người Việt Nam. Không chỉ hạ thấp vai trò của Cách mạng tháng Tám, các đối tượng chống phá còn dã tâm hơn khi đổi trắng thay đen cho rằng: Thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thực chất là “cuộc đảo chính của cộng sản Việt Nam”.

Mặc dù những lời lẽ trên đây chỉ là chiêu trò cũ rích, soạn lại mỗi dịp diễn ra các ngày lễ kỷ niệm hay sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhưng nó vẫn là thứ vũ khí độc hại mà các thế lực thù địch thường xuyên sử dụng để tiến hành phá hoại tư tưởng, làm nhiễu loạn thông tin, tạo sự mơ hồ, khả nghi dẫn đến làm mất lòng tin của nhân dân đối với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thật ra, lâu nay từng xuất hiện những kẻ có tư tưởng vọng ngoại bán rẻ lương tâm làm con rối cho các thế lực xấu giật dây chống phá đất nước để mong giành lấy chốn nương thân nơi xứ người kiếm sống cầu vinh thì cũng chẳng có gì là lạ. Nhưng điều đáng phải lên án ở chỗ là một số người có mắt mà không nhìn, cái tai không nghe, cái tâm luôn cảm thấy hằn học, cay cú trước mỗi bước phát triển đi lên của đất nước, nay đòi phán xét lại lịch sử, mai phỉ báng công lao các tiền nhân, thì thật không còn chút liêm sỉ.

Có một sự thật vẫn cần phải nhấn mạnh, đó là ở Việt Nam cho đến trước Cách mạng tháng Tám những cụm từ như dân chủ, nhân quyền, tự do, bình đẳng thì hoàn toàn xa lạ, bởi nó không dành cho người Việt. Chỉ từ khi nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa- Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á ra đời vào ngày 2/9/1945, người dân Việt Nam mới biết đến các quyền cơ bản của mình, trong đó có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí. Hiện nay, lợi dụng vào sự rộng mở chưa từng có của truyền thông, internet, mạng xã hội mà Nhà nước ta đem lại, các thế lực thù địch, phản động và phần tử bất mãn chính trị coi đó là cơ hội, là môi trường để gia tăng xuyên tạc lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực tiễn đã chứng minh, Cách mạng tháng Tám đánh dấu sự kết thúc của hơn 80 năm trời nhân dân ta chịu sự nô dịch áp bức của thực dân, phát xít và khởi đầu cho kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Cho đến nay, 75 năm đã qua, mục tiêu chủ nghĩa xã hội dưới ánh sáng của Cách mạng tháng Tám vẫn là sự lựa chọn duy nhất của ý Đảng lòng dân. Từ một đất nước nghèo nàn, chịu hậu quả chiến tranh nặng nề, đến nay Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển và là một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong các hoạt động của cộng đồng quốc tế.

Suốt thời gian qua, khi mà đại dịch Covid-19 hoành hành để lại hậu quả nặng nề cho nhân loại thì ở Việt Nam đã huy động được sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đoàn kết một lòng, cùng chung tay với mục tiêu quyết đẩy lùi dịch bệnh. Điều đó thêm khẳng định, tính ưu việt của hệ thống chính trị Việt Nam với sự lãnh đạo sáng suốt, bình tĩnh của Đảng, sự chỉ đạo sát sao, chủ động, thấu tình, đạt lý của Chính phủ. Cho đến giờ phút này những chuyến bay đưa người từ các vùng dịch trở về quê hương vẫn được tiếp tục. Trong lúc hoạn nạn mới thấy giá trị của tình đồng bào, điều đó cũng là minh chứng sinh động về một Việt Nam ngời sáng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa nhân văn cao cả.

Đất nước, con người, dân tộc Việt Nam có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín như ngày nay là sự khẳng định tính đúng đắn của con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn mở ra từ dấu mốc lịch sử hiện thực Cách mạng tháng Tám năm 1945. Đó là sự thật không thể đảo ngược. Cho nên những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận, bôi đen truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam sẽ bị lên án và đấu tranh loại bỏ một cách không khoan nhượng./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét