Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

DƯƠNG ĐÔNG KÍCH TÂY

Mới đây một tay học giả Trung Quốc có tên Triệu Uý Hoa, khoa nghiên cứu quốc tế đại học Quảng Đông có bài viết cho rằng “giới lãnh đạo Việt Nam có khả năng nhượng bộ chủ quyền tại Hoàng Sa để củng cố vị trí tại Trường Sa, nếu TQ hứa không dùng vũ lực để chiếm Trường Sa thì Việt Nam sẽ không đề cập đến chủ quyền Hoàng Sa hoặc không sử dụng Hoa Kỳ vào tranh chấp”...

Tôi cho rằng đây là chiêu bài thâm nho của giới học giả Tàu. Bản chất bài viết là một mũi tên bắn hai đích: vừa gợi ý để Việt N lam quên đi chủ quyền Hoàng Sa, vừa qua đó hạ uy tín lãnh đạo Việt Nam.

Đây là bài dương đông kích Tây.
Qua đây chúng ta thấy rõ hơn âm mưu của Trung Quốc, họ không trừ thủ đoạn nào từ dụ dỗ, mua chuộc cho tới đe dọa, khống chế, gây ly gián...để đạt mục đích độc chiếm Biển Đông của họ bất chấp luật pháp và lý lẽ.

Xin thưa, Hoàng Sa và Trường Sa là một phần máu thịt thiêng liêng không thể chia cắt của Tổ quốc Việt Nam. Chắc chắn không bao giờ có chuyện Việt Nam quên Hoàng Sa hay vì bảo vệ Trường Sa mà nhượng bộ Hoàng Sa.
Bởi bản chất đó đều là đất Việt Nam. Thế hệ chúng tôi và con cháu mai sau sẽ bảo vệ Trường Sa và đòi Hàng Sa, các ông đừng mơ mà chia rẽ và đừng dùng trò dương đông kích Tây hèn hạ đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét