Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

GIỌNG LƯỠI ĐỘC ÁC CỦA VIỆT TÂN



Ngày 18/8/2020 trên Fb của tổ chức phản động Việt Tân đăng bài “Việt Nam ơi, đừng giao trứng cho ác” của Phạm Nhật Bình.
Sau khi cho rằng: “Thế giới bất ngờ khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố rằng Bộ y tế Nga đã cấp phép cho Vaccine Sputnik V do nước này tìm ra” Phạm Nhật Bình viết: “Ba ngày sau, quyền Bộ trưởng Y tế Việt Nam đã tuyên bố rằng Việt Nam đã đặt mua 50-150 triệu liều Vaccine từ Nga”. Tiếp đó Bình đưa ra nhiều thông tin không được kiểm chứng để bài báo cho rằng Vaccine của Nga chưa đủ tin cậy an toàn để sử dụng ngừa Covid-19 cho người, Phạm Nhật Bình trắng trợn vu cáo: “Việt Nam nhanh chóng giúp Nga quảng cáo Vaccine và mua hàng trăm triệu liều cũng không ngoài tâm lý chư hầu 13 nước XHCN anh em”. Là tay sai của Việt Tân, luôn ôm chân Mỹ nên Phạm Nhật Bình rêu rao: “Các nhà khoa học Hoa Kỳ và các quốc gia Châu Âu đều tỏ ý nghi ngờ Vaccine của Nga”. Rồi Bình tiếp tục vu cáo, xuyên tạc: “Việt Nam đang đối diện một cách vất vả với đợt bùng phát Covid-19 lần thứ hai nên nhà cầm quyền Việt Nam tuyên bố mua từ 50-150 triệu liều Vaccine cũng là cách trấn an lòng dân. Nhưng chưa biết rõ Vaccine của Nga hiệu nghiệm và an toàn như thế nào mà đem sinh mạng của người dân ra đánh cuộc cho thấy CSVN chỉ muốn khoe thành tích hơn là quan tâm đến sức khỏe và an toàn của người dân”.
Đó là sự vu cáo hèn hạ của một tên phản quốc luôn “bới lông tìm vết” để bịa đặt nói xấu đất nước vì miếng bánh mỳ thiu của chính hắn chứ đâu phải vì lo cho người dân Việt Nam.
Đảng, Nhà nước Việt Nam có đủ nguồn lực, trí tuệ để chăm lo cho nhân dân, không cần đến loại mạt hạng như Bình và Việt Tân nhúng mũi vào. Thực tế chúng ta đã thành công trong việc kiểm soát dịch Covid-19, giữ được 99 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng và hiện nay cũng khống chế và kiểm soát rất tốt làn sóng Covid-19 thứ hai tại khu vực miền Trung trong khi thế giới đã có 23 triệu người nhiễm Covid-19, 796.143 ca tử vong. Mỹ dẫn đầu với 5,7 triệu người nhiễm, tử vong 177.628 trường hợp. Đó là vì Nhân dân ra có lòng yêu nước, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau và luôn tin tưởng tuyệt đối vào các giải pháp phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam.
Tuy nhiên, dịch Covid-19 chỉ có thể được giải quyết tận gốc khi có Vaccine phòng bệnh, chúng ta trân trọng sự cống hiến của tất cả các nhà khoa học trên thế giới nếu họ tìm ra Vaccine ngừa Covid-19. Vì thế khi Nga công bố sản xuất và thử nghiệm thành công Vaccine Covid-19 thì Việt Nam đặt mua cũng là điều hết sức bình thường.
Trong cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sáng 18/8/2020, Bộ y tế cho biết Vaccine của Nga mua về sẽ được thử nghiệm trên người từng bước theo đúng quy trình rồi mới đưa ra sử dụng rộng rãi. Theo TS Trần Đắc Phu phải thử nghiệm 6 tháng, 1 năm thậm chí vài năm, bởi vậy giải pháp chính vẫn là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang khi ra đường, luôn rửa tay theo hướng dẫn, cài đặt ứng dụng Bluzone để biết mà phòng tránh, hạn chế tập trung đông người, khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng thì phải truy vết nhanh nhất, cách ly nhanh nhất và đưa vào điều trị nhanh nhất. Chính phủ và nhân dân Việt Nam tuyệt đối không ỷ lại vào Vaccine để chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chính phủ cũng không bao giờ “đánh cược” mạng sống của 97 triệu dân như Phạm Nhật Bình xuyên tạc một cách hỗn láo.
Hãy nhìn các nước xung quanh Việt Nam mà xem: Ông Dutete, Tổng thống Philippine cho biết ông ta vô cùng tin tưởng Vaccine của Nga cung cấp và tình nguyện làm “chuột bạch” thí nghiệm đầu tiên, ông nói: “tôi có niềm tin lớn vào nghiên cứu của Nga chống Covid-19 và tôi tin loại Vaccine mà Nga sản xuất thực sự tốt cho con người” - hãy tin Rewters ngày 11/8 dẫn lời ông Dutete. Văn phòng  của tổng thống Dutete cũng khẳng định Philippine sẵn sàng hợp tác với Nga trong cuộc thử nghiệm, cung cấp và sản xuất Vaccine. Ngày 17/8, Tổng thống Mexico Andres Mamuclobica đã khẳng định sẽ là người đầu tiền tiêm Vaccine Sputnik V của Nga và thông báo sẽ dành 1,2 tỷ USD để mua Vaccine cung cấp miễn phí cho người dân. Toàn thế giới có 20 quốc gia đặt mua hàng tỷ liều Vaccine của Nga; dự kiến Vaccine của Nga sẽ được sản xuất tại Brazil, khu vực Mỹ La tinh vào tháng 11 tới.
Phạm Nhật Bình và Việt Tân thấy Tổng thống Philippine, Tổng thống Mexico và lãnh đạo 20 quốc gia trên thế giới họ có phải vì “Tâm lý chư hầu 13 nước XHCN” và “chỉ muốn khoe thành tích hơn là quan tâm đến sức khỏe và an toàn của người dân” hay không mà họ bạo tay và quyết tâm cùng Nga sản xuất, sử dụng Vaccine Sputnik V để chống dịch Covid-19 như vậy?
Đến đây thì bộ mặt đểu cáng, khốn nạn của Phạm Nhật Bình và Việt Tân đã rõ mồn một giữa ban ngày. Theo các bạn, chúng ta nên gọi những bộ mặt này với tên là gì?

Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét