Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Muôn hình vạn kiểu thông tin xấu độc (Chống thông tin xấu độc trước thềm Đại hội Đảng - Phần 1)

 

Đặt điều, bôi nhọ, bóp méo sự thật, thậm chí tung tin gây mất đoàn kết nội bộ là một trong những hiện tượng thường xuất hiện trong mỗi dịp trước Đại hội Đảng các cấp. Thủ đoạn muôn hình vạng chạng ngày càng tinh vi, phải ngăn chặn tình trạng này, tránh bị kẻ địch lợi dụng phá hoại chính trị quan trọng nhất Đất nước theo chu kỳ 5 năm. Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ 13 là đợt sinh hoạt chính trị cực kỳ quan trọng trong đời sống chính trị của nước ta. Đại hội Đảng là dịp để kiểm điểm lại những việc làm được, chưa làm được của cả một nhiệm kỳ 5 năm, qua đó đưa ra các giải pháp phát huy hơn nữa thế mạnh cũng như khắc phục những tồn tại mà nhiệm kỳ trước chưa giải quyết được.

Sự kiện chính trị quan trọng này thu hút sự quan tâm đặc biệt không chỉ của đảng viên mà cả các tầng lớp Nhân dân trong nước, kiều bào ở nước ngoài và cả sự quan tâm của quốc tế. Bởi lẽ Đại hội có một công việc rất nặng nề và quan trọng nữa đó là tìm ra nhân sự thích hợp giới thiệu vào các chức vụ chủ chốt trong bộ máy của Đảng và Nhà nước. Việc lựa chọn nhân sự là công việc đặc biệt quan trọng, nó có ảnh hưởng sâu sắc đến toàn bộ quá trình 5 năm trước mắt và còn cả về lâu dài. Chính vì tầm quan trọng của các Đại hội Đảng toàn Quốc mà tại các kỳ Đại hội gần đây thấy xuất hiện ngày càng nhiều những thông tin xấu độc. Đó là tin giả, tin đồn thất thiệt hòng bóp méo sự thật, xuyên tạc về cán bộ và công tác nhân sự, gây rối tình hình Đất nước, kích động, chia rẽ nội bộ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Tác giả của những thông tin này là các thế lực thù địch bên ngoài và các phần tử chính trị bên trong Đất nước, không ngoại trừ có những cán bộ bên trong bộ máy của chúng ta. Đây là một vấn đề nghiêm trọng mà cần tỉnh táo để chống lại, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của Đại hội và niềm tin của Nhân dân. Tháng 6/2015, bảy tháng trước Đại hội Đảng lần thứ 12 trên Internet và các mạng xã hội xuất hiện thông tin và thậm chí dẫn nguồn từ tình báo quốc tế cho biết Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam bị ám sát tại thủ đô Paris bởi 2 kẻ lạ mặt dùng súng giảm thanh. Cũng vào thời điểm ấy một hãng tin nước ngoài cũng đưa tin Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam qua đời tại một bệnh viện ở Pháp. Thế nhưng chỉ một tháng sau sự xuất hiện của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam tại sự kiện trong nước đã lật tẩy âm mưu của các thế lực thù địch, phản động đặc biệt trong đó có sự tham gia của các thành viên cốt cán của tổ chức khủng bố Việt Tân, còn hãng tin nước ngoài đã phải xin đính chính về thông tin sai lệch.

Cũng trước Đại hội 12, một phương pháp được các đối thủ thù địch tận dụng đó là sử dụng công nghệ cắt ghép hình ảnh tạo ra thông tin sai lệch nhằm gây sốc cho dư luận. Những hình ảnh của tòa lâu đài, dinh thự lộng lẫy, xa hoa ở đâu đó trên thế giới, ngoài những công cụ chỉnh sửa hình ảnh đã được hô biến thành tài sản của các lãnh đạo cấp cao của Đảng. Các đối tượng thù địch tạo ra những tâm thư, đơn tố cáo mạo danh các cơ quan của Đảng, Nhà nước, chính phủ. Cuộc diễn tập chống khủng bố an ninh của Đại hội Đảng 12, các thế lực thù địch đã ghép ảnh với các buổi tụ tập đông người để từ sự cắt ghép này những thông tin vu cáo trắng trợn, dựng chuyện để phát tán, nhằm tạo sự căng thẳng trong xã hội. Cũng tại các Đại hội một trong những nội dung dược thế lực chống phá quan tâm hàng đầu đó là vấn đề công tác nhân sự. Qua các bài viết các đối tượng hạ thấp uy tín cán bộ lợi dụng thổi phồng các vụ việc kỷ luật các cán bộ có sai phạm để qua đó kích động xã hội, chia rẽ nội bộ. (Còn nữa)

(Chuyên mục Đối diện, số 10/VTV1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét