Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Những âm mưu xuyên tạc, bóp méo hèn hạ lợi dụng đợt bùng phát Covid-19 lần hai tại Việt Nam

 Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần hai với ổ dịch tại Đà Nẵng, nhất là khi có những ca bệnh tử vong đầu tiên do nhiễm chủng virus SARS-Covi2, các thế lực thù địch chống phá lợi dụng tình hình, bóp méo, xuyên tạc nhằm suy giảm lòng tin của người dân với Đảng, Nhà nước, với chính sách phòng chống dịch bệnh hiệu quả hiện nay của chính phủ.

Thực tế, nhiều tài khoản xã hội dưới sự hậu thuẫn của các tổ chức chống phá, những kẻ cơ hội, hèn nhất tung tin “Việt Nam giấu dịch, sẽ trở thành Vũ Hán thứ hai”, “Vì thành tích, Việt Nam nói giảm nói tránh…”, “Tỷ lệ tử vong trên số người bệnh bị nhiễm Covid-19 là cao nhất thế giới…”…v.v, đây là những thông tin xuyên tạc, bóp méo hết sức nguy hiểm của những kẻ mưu đồ chính trị hèn hạ.

Chúng ta đã biết, các ca bệnh tử vong tại ổ dịch Đà Nẵng và Quảng Nam đều là các ca bệnh có bệnh lý nền nguy hiểm, đang điều trị, phần lớn là cao tuổi. Do tác động mạnh mẽ của Covid-19 với những biến chứng, bệnh lý có sẵn…những bệnh nhân này mặc dù được các y, bác sỹ hết lòng, hết sức cứu chữa nhưng không qua khỏi. Với tỷ lệ bệnh nặng như vậy, rất nhiều người đã khỏi bệnh và ra viện, chỉ một số ca quá nặng, tiên lượng xấu trước khi nhiễm bệnh là những bệnh nhân tử vong. Với những kết quả từ chính sách dập dịch của chính phủ, đến nay ngày 31/8 chúng ta đã trải qua 2 ngày không có bệnh nhân mới, các ổ dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương cơ bản đã được khống chế. Chúng ta ghi nhận và tin tưởng vào biện pháp đầy nhân văn của chính phủ cùng sự tận tình, hết lòng vì nhân dân của đội ngũ y bác sỹ, bộ đội, công an và các cơ quan ban ngành đang đồng lòng vì sự bình an của nhân dân, đang ngày đêm vất vả.

          Những hành động cố tình dè bỉu, xuyên tạc, quy chụp về chính sách phòng chống dịch bệnh của chính phủ cần được lên án, chúng ta cảnh giác trước những hành động vô cùng phản cảm, thiếu lương tâm vì những mục tiêu chính trị hèn hạ, chúng sẽ không bao giờ chiến thắng nổi niềm tin, lòng yêu nước của nhân dân ta, không thể cản trở đất nước hùng dũng vượt qua đại dịch, thúc đẩy đất nước phát triển./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét