Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

ĐÔI LỜI GỬI GIÁO PHẬN HÀ TĨNH!

Vừa qua, tại Giáo phận Hà Tĩnh lại có hơn 3000 người tụ tập tại các giáo xứ Cửa Sót, Lộc Hà, Kẻ Đọng, Hương Sơn, Đông Sơn, thị xã Kỳ Anh để tham gia cầu nguyện trong đó có nhiều người già và trẻ em. Các linh mục và giáo dân không quên đá xéo chính quyền khi cho giáo dân trưng ra nhiều slogan kiểu như "phải tôn trọng quyền tự do tôn giáo", "bách hại tôn giáo là tội ác", "yêu cầu tôn trọng quyền tự do sinh hoạt tôn giáo"...

Cần khẳng định rõ là ở Việt Nam, quyền tự do tôn giáo luôn được Đảng và nhà nước tôn trọng, ghi rõ ở cả trong Hiến pháp và pháp luật. Thực tế thì nhà thờ, chùa chiền và nơi sinh hoạt tôn giáo ở nước ta thậm chí hoành tráng nhất nhì Đông Nam Á và thuộc hàng top của châu Á. Chẳng ai kỳ thị hay ngăn cấm các tôn giáo hoạt động! Tuy nhiên, ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới thì tín ngưỡng, tôn giáo không bao giờ được đứng cao hơn pháp luật của nước sở tại, và ở Việt Nam cũng không là ngoại lệ.

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới, hiện có trên 23 triệu ca nhiễm với hơn 800 ngàn người tử vong. Còn Việt Nam hiện có trên 1000 ca nhiễm với 26 người tử vong vì COVID-19. Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo các hoạt động phòng chống dịch trong đó yêu cầu người dân không được tụ tập quá 100 người; thế nhưng giáo phận Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên tụ tập hàng ngàn người, phớt lờ quy định và hướng dẫn của chính quyền. Nhiều xứ đạo ở Hà Tĩnh lâu nay không hề tuân theo lời giáo huấn của Giáo hoàng và tôn chỉ hoạt động của Thiên chúa giáo là "sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc". Luôn chống đối, đi ngược lại với lợi ích chung của quốc gia, dân tộc này.

Tôn giáo ở Việt Nam có nhiều nhưng tổ quốc Việt Nam thì chỉ có một. Vậy nên hãy đặt lợi ích của đất nước lên trên bất cứ điều gì. Covid 19 không phân biệt tôn giáo, dân tộc hay đảng phái và không phải người theo Thiên chúa giáo thì Covid 19 nó chừa ra. Đại dịch hoành hành khắp thế giới, ngay cả thủ phủ của Thiên chúa giáo là Thủ đô Roma, Vatican ở Italia cũng thất thủ. Vậy nên theo khoa học mà nói thì chỉ có các biện pháp cách ly, điều trị và kiểm soát dịch một cách nghiêm túc nhất thì mới làm giảm nguy cơ vỡ trận. Ngoài ra không có cách nào khác! Tụ tập đông người, nguy cơ lây lan Covid 19 rất cao nếu có người mắc Covid-19 trong số 3000 người này thì đúng là thảm họa. Hãy kính Chúa, yêu nước theo cách lý trí nhất, tỉnh táo nhất, khoa học nhất, thưa Giáo phận Hà Tĩnh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét