Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

NGUYỄN DUY TÂN LÀ GIẶC!

Giáo hoàng Francesco, Tòa thánh Vatican từng răn dạy, khuyến khích cộng đồng Công giáo ở Việt Nam “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Ấy thế mà từ nhiều năm nay, một số linh mục đã đi trật đường ray, họ kích động giáo dân sống chày bửa ngay trong lòng dân tộc, sống để tiếng xấu cho đời, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân. Điển hình như linh mục Nguyễn Duy Tân, dù đã bị chính bà con Công giáo và cả những chức sắc tẩy chay, từ một linh mục trở thành người trông coi tượng Đức mẹ ở núi cúi vì có những hành vi gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo. Đảng và nhà nước ta luôn tôn trọng các quyền tự do tôn giáo, tạo điều kiện để cho giáo dân thuận lợi sinh hoạt, để họ làm tốt hai vai là công dân tốt, giáo dân tốt. Vậy nhưng vì hám danh, hám lợi mà linh mục Nguyễn Duy Tân đã bất chấp tất cả, ngồi xổm trên pháp luật, ngang nhiên chà đạp lên truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Nghiêm trọng hơn, y đã liên kết với các tổ chức phản động ở nước ngoài, tàng trữ, phát tán các tài liệu chống Đảng, nhà nước, kêu gọi lật đổ chính quyền nhân dân. Việc làm bại lý, vong luân của linh mục Tân đã được chính quyền nhắc nhở, khuyên bảo; thế nhưng y ngày càng hung hăng hơn, táo tợn hơn. Hàng ngày tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình đất nước, bôi nhọ chế độ. Nguyễn Duy Tân đã làm trái ý Chúa Giê Su, đi ngược lòng dân Việt Nam!

Chúng ta đã rất nhân nhượng khi nhiều lần vận động, giáo dục, thuyết phục, với mong muốn hắn quay đầu là bờ. Dùng lễ không thành thì phải dùng binh, đã đến lúc chúng ta phải đưa linh mục Nguyễn Duy Tân ra trước ánh sáng của công lý và pháp luật. Nhân dân Việt Nam ủng hộ Đảng và nhà nước trong việc xử lý hình sự đối với Nguyễn Duy Tân. Không thể để hình ảnh của người Công giáo bị tổn hại, chỉ vì một kẻ lòng lang dạ sói. Không thể để những kẻ như Tân chà đạp lên pháp luật Việt Nam! Nguyễn Duy Tân đã không còn xứng đáng là công dân của nước Việt Nam tự do, độc lập và đời đời văn hiến. Nguyễn Duy Tân là giặc, nhân nhượng với giặc là tàn bạo với chính mình. Cần phải cách ly hắn ta ra khỏi đời sống xã hội./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét