Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

CHỐNG CHỦ NGHĨA XÉT LẠI Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH MẠNG THÁNG 8 /1945

Trong những ngày này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước ta đang tưng bừng chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Cách đây 79 năm, trong mùa thu lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập lịch sử, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bản tuyên ngôn Độc lập bất hủ đó đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc ta, lần đầu tiên người dân Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu, có quyền tự hào mình đã trở thành công dân của một nước tự do và độc lập, là những người chủ thực sự của đất nước. 79 năm qua là cả một quá trình phấn đấu hy sinh đầy gian khổ, không tiếc của cải và cả xương máu của dân tộc, để xây dựng nên Tổ quốc Việt Nam hôm nay. Ngày nay đất nước ta đã lớn mạnh hơn gấp nhiều lần, Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập, tự chủ, có uy tín trên trường quốc tế. Giá trị và ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là minh chứng hiển nhiên và không thể phủ nhận của của lịch sử.

           Hiểu rõ và cảm thấy tự hào về ý nghĩa lịch sử vĩ đại ngày độc lập của dân tộc là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người con đất việt dù bất cứ ở nơi đâu. Ấy thế mà trong một số năm gần đây, trên mạng Internet xuất hiện nhiều bài viết thể hiện luận điệu xuyên tạc, sai trái, phản động, nhận thức lệch lạc của các thế lực thù địch, các phần tử phản động, như Việt Tân, BBC, RFA, hay một số thành phần thoái hóa biến chất cơ hội chính trị đã bị loại ra khỏi hàng ngũ của đảng đang cố gắng xuyên tạc, bóp méo tính chất và ý nghĩa của các sự kiện lịch sử này. Trong đó, những luận điệu hết sức hoang đường và thâm hiểm như: Đảng ta “cướp chính quyền của nhà Nguyễn” chứ không phải đảng đã lãnh đạo nhân dân đánh pháp, đuổi nhật để giành độc lập dân tộc. Chúng cho rằng: “Cách mạng Tháng Tám thành công nhờ may mắn từ hoàn cảnh lịch sử”, cho rằng Đảng ta lãnh đạo nhân khởi nghĩa giành chính quyền thành công và lập nên Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là đã Đánh đuổi đi một nền văn minh”, rằng  “không cần có cuộc cách mạng Tháng Tám rồi Việt Nam cũng sẽ giành được độc lập”. Nguy hiểm hơn thời gian gần đây một số đối tượng phản động bất mãn với đường lối chính sách và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của Đảng tự xưng là “người yêu nước”, “người bất đồng chính kiến” đang lợi dụng các trang mạng xã hội đòi xét lại sự kiện lịch sử Cách Mạng Tháng Tám.

          Những luận điệu xuyên tạc trên mà các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị cố tình rêu rao không có gì mới, thậm chí đã bị không ít các chuyên gia, các nhà nghiên cứu lịch sử và đông đảo quần chúng nhân dân lên án và phản đối vì nó đi ngược lại hoàn toàn với lợi ích quốc gia, dân tộc và nguyện vọng của nhân dân và có một chân lý: Giá trị và ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 sẽ không bị phai mờ theo thời gian. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ thông tin với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội thì những luận điệu sai trái này lại đang âm thầm lan rộng, tác động đến một bộ phận quần chúng nhân dân (nhất là thế hệ trẻ), do thiếu cảnh giác, bản lĩnh chính trị không vững vàng, có thể ngộ nhận, dao động, suy giảm niềm tin vào con đường, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vào công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Mục đích của chúng không có gì khác ngoài làm suy giảm uy tín của đảng, phai mờ hình ảnh công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh, phá hoại về tư tưởng và đại đoàn kết dân tộc, gây mất lòng tin của các thế hệ, các tầng lớp trong xã hội đối với truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc Việt Nam, qua đó lợi dụng các vấn đề còn bất cập trong xã hội để tuyên truyền chống phá đường lối chính sánh của đảng, gây bất ổn xã hội, cuối cùng là làm suy yếu dẫn đến xóa bỏ chế độ chính trị ở nước ta. Song thực tiễn đã khẳng định với đường lối lãnh đạo đúng đắn của đảng, với sự thành công của con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, sự phát triển về kinh tế, sự độc lập tự chủ trong đường lối đối ngoại, sự nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế là nhũng bằn chứng đanh thép nhất, rõ ràng nhất về tính đúng đắn của con đường cách mạng mà Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn qua đó đập tan mọi luận điệu xuyên tạc của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam.

          Lợi dụng các tổ chức phản động trong và ngoài nước, các đối tượng phản động, trở cờ, cơ hội chính trị để xuyên tạc, bôi nhọ xét lại lịch sử đưa ra những luận điệu xuyên tạc vu khống về giá trị lịch sử của Cách Mạng Tháng Tám nói riêng và những sự kiện, nhân vật lịch sử nói chung là âm mưu thủ đoạn vô cùng nguy hiểm của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa ở Việt Nam. Vì vậy chúng ta đặc biệt là những đảng viên trẻ, cần nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch và phần tử xấu. Đồng thời, hãy tuyệt đối nêu cao tinh thần cảnh giác, giữ vững niềm tin đối với Đảng, Nhà nước, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta, tích cực chủ động tuyên truyền vị trí vai trò, ý nghĩa lịch sử của những sự kiện lịch sử trọng đại đã trở thành niềm tự hào của đất nước, của dân tộc như Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.... Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện của chủ nghĩa xét lại với những sự kiện lịch sử của dân tộc tên không gian mạng, tích cực tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân không nghe theo kẻ xấu lôi kéo, kích động, xúi giục thực hiện những hành vi chống phá, gây rối, mất an ninh trật tự tại địa phương để đập tan âm mưu xuyên tạc , chống phá của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đối với Cách mạng Việt Nam. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét