Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

GIỜ CÁC BẠN TRẺ THÍCH ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG THÌ SANG MYANMAR HOẶC BANGLADESH HOẶC UKRAINE... CHỨ Ở VIỆT NAM THÌ KHÔNG CÓ NHÉ!!!

         Dạo này mình hay nghe được cái luận điệu là yêu nước thì không cần yêu Đảng, Đảng là một chính thể còn đất nước mới tồn tại mãi mãi, yêu nước yêu dân thôi là đủ còn phải lên án, chỉ trích Đảng, không có Đảng Cộng sản thì có Đảng khác lãnh đạo… Tức là muốn loại trừ Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo điều kiện cho đảng khác lãnh đạo, lập chế độ khác, đa đảng…

Yêu là muốn tốt lên. Yêu Tổ Quốc tức là muốn Tổ Quốc tốt hơn. Vậy giờ cho tôi hỏi là nếu thay Đảng Cộng sản bằng một Đảng khác. Liệu Việt Nam có tốt hơn hiện tại không? 

Tất nhiên là không một ai trả lời được. Một phần vì điều này không diễn ra. Một phần vì chẳng có ai dám bảo đảm là thay Đảng Cộng sản Việt Nam bằng một Đảng khác sẽ tốt hơn cả. Tất cả những ai bảo rằng đa nguyên, đa đảng sẽ tốt hơn đều chỉ là lũ võ mồm và ngụy biện. Nếu đa nguyên, đa đảng mà đảm bảo 100% các quốc gia sẽ tốt hơn, thì Philippines, Myanmar, Bangladesh, Pakistan và cả trăm quốc gia khác nữa tại sao vẫn ngụp lặn? Nếu đa nguyên, đa đảng mà đảm bảo 100% các quốc gia sẽ phát triển thì rõ ràng thế giới sẽ phải có tới 190 quốc gia phát triển. Nhưng làm gì có chuyện thần tiên đó.

Nhiều người cứ hay nói là phương Tây giàu vì đa nguyên, đa đảng. Nhưng khi nói tại sao nhiều nước châu Phi, châu Á đa nguyên, đa đảng mà vẫn nghèo, thì đám người này lại im bặt. Số quốc gia đa nguyên, đa đảng mà đang phát triển, nghèo, khó khăn, lớn gấp 6 lần số quốc gia phát triển mà đa nguyên, đa đảng. 

Người ta hay bảo là không có Đảng này thì Đảng khác lãnh đạo. Thế thì trong lúc Đảng Cộng sản lãnh đạo nhân dân giành lấy độc lập tự do dân tộc, chiến thắng 2 quốc kháng chiến, bảo vệ Tổ Quốc khỏi Trung Quốc và Khmer Đỏ… thì các Đảng khác đang làm gì? Thực tế, đã có một số Đảng khác cũng tham gia vào quá trình kháng chiến, cứu nước như Đảng Dân chủ Việt Nam và Đảng Xã hội Việt Nam. Tuy nhiên, các Đảng này làm nhiệm vụ hỗ trợ cho Đảng Cộng sản Việt Nam là chính. Sau khi giải thể, nhiều Đảng viên của họ gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Giờ hãy thử đề cập một đảng khác thay thế chẳng hạn? Thử ví dụ đến Đảng Việt Tân, Đệ Tam Quốc gia của Đào Minh Quân, Đệ Tam Quốc gia Chính phủ nhân dân của Nguyễn Hữu Chánh… Đảng thì suốt ngày hô hào cắt đứt quan hệ với Trung Quốc, đảng thì suốt ngày kêu gọi “donate” nếu không sẽ biểu tình phá công việc làm ăn… Thì thì thôi, cho Tổ Quốc tôi hai chữ “bình yên”.

Đa nguyên, đa đảng sẽ dẫn đến một hệ quả là đảng này có thể theo Tây, đảng kia theo Tàu, đảng khác thì lại theo chủ nghĩa dân tộc đa số, đảng khác lại đòi phục hưng chế độ phong kiến… Dẫn đến không thể thống nhất, nát hết đường lối và sự nhất thống. Quan trọng, Đảng khác lên sẽ phủ nhận sự quan trọng, tính đúng đắn của cách mạng Việt Nam, chỉ trích và xuyên tạc về chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Thậm chí, có thể tôn thờ ngoại bang, theo những tư tưởng cực đoan như quốc xã, phá hoại ngoại giao quốc gia, đạp đổ các mối quan hệ truyền thống với láng giềng. 

Giờ bạn nào muốn đa nguyên, đa đảng thì hoàn toàn có thể sang Myanmar, Bangladesh... để tận hưởng điều này. Chứ cun cút đi chơi lễ, đớp bánh trung thu, ngủ trương mắt đến trưa rồi lên mạng kêu gào đa nguyên, đa đảng nó buồn cười lắm./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét