Thứ Hai, 2 tháng 9, 2024

TÌM HIỂU GIÚP BẠN: NGÀY TẾT ĐỘC LẬP, CÙNG NGHE LẠI CÂU CHUYỆN RẤT HAY, SÂU SẮC VỀ TÀI ỨNG XỬ CỦA BÁC HỒ!

     Tổng thống Mỹ Johnson đã từng gửi cho Chủ tịch Hồ Chí Minh 4 bức thư và đề nghị giữ bí mật qua lại về câu chuyện gây dựng hòa bình cho Việt Nam!

Bức thư cuối cùng Johnson viết:
"Tôi sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì, gặp gỡ bất cứ ai để mưu cầu hòa bình cho Việt Nam. Tôi mong mỏi ngài đáp ứng thiện chí đó của nước Mỹ."

Đọc qua thấy cảm động quá đi mất, có thể ai đó hay mủi lòng, ủy mị sẽ bật khóc khi đọc những dòng thư này. Nhưng Bác Hồ chúng ta lại rất thấu hiểu bản chất Johnson là gì. Bác nhã nhặn viết thư trả lời rằng:

"Ngài không cần đi bất cứ nơi đâu, ngài cũng chẳng phải cần gặp gỡ 1 ai cả. Và ngài cũng không phải làm bất cứ việc gì để mưu cầu hòa bình cho Việt Nam. Ngài chỉ cần rút quân viễn chinh Hoa Kỳ khỏi Việt Nam thôi, (thế là Việt Nam có hòa bình, độc lập, thống nhất rồi) thưa ngài..."!

Các bức thư bí mật đó lẽ ra còn tiếp tục được viết, nếu như không có cái việc Johnson tuyên bố là: "Cuộc đàm phán bí mật giữa Mỹ và Việt Nam" đã được tiến hành nhằm đánh lừa cộng đồng quốc tế về cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. Bộ ngoại giao Việt Nam đánh giá việc làm của Johnson là nham hiểm và đã công bố toàn bộ nội dung của 4 bức thư. Đồng thời cũng tuyên bố lập trường 8 điểm của Việt Nam về đàm phán với Mỹ.

Mọi việc không vì thế mà chấm dứt, bởi vì nhu cầu rút quân khỏi Việt Nam là rất cấp bách đối với nước Mỹ giai đoạn này, và nếu không có 1 hiệp định hòa bình để rút quân, lúc đó rất có thể lính Mỹ sẽ nhảy xuống biển để bơi về nước...
Ảnh: Bác Hồ trịnh trọng đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh Nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa.
Môi trường ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét