Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

 THẤT VỌNG VỚI CHU NGỌC QUANG VINH

Khi mà người người, nhà nhà ở trên mọi miền của Tổ quốc và cộng đồng người Việt đang ở nước ngoài đang tự hào, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước để đất nước có được ngày hôm nay, 79 năm Ngày Quốc khánh của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì mới đây cộng đồng mạng, người dân vô cùng bức xúc trước những chia sẻ của một học sinh đã từng đạ vòng nguyệt quế của cuộc thi đường lên đỉnh Olympia.

Người mà đang bị dư luận lên án là Chu Ngọc Quang Vinh (Yên Bái), người đã đạt vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý 1 đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Em đã chia sẻ trên trang mạng xã hội về nói về việc cá nhân em với Đảng, để rồi em chê bai chế độ, Đảng và em “cuồng” phương Tây, cuồng với những nơi mà em đang cho là “thiên đường” của tự do.

Thật quá thật vọng về em, về người đáng tuổi cháu của tôi. Cháu được sinh ra, lớn lên trong hoà bình, khi đất nước ngày càng phát triển và lẽ ra em phải nhận thức được điều đó để tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước tiếp tục phát triển. Nhưng thật đáng tiếc, em đã làm điều ngược lại, em đổ lỗi cho sự “sai sót” của bản thân là do trình độ nhận thức chính trị, do e tiếp cận với những thông tin không chính thống, xuyên tạc về lịch sử.

Và có lẽ em được “mời” lên cơ quan chức năng để làm việc vào dịp này là điều không ai mong muốn nhưng có lẽ cũng là điều cần thiết để cho em tỉnh ngộ, nhận thức trước khi quá muộn. Trước đây Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) cũng là kẻ đã từng thi Olympia và sau đó trở thành 1 kẻ chống phá đất nước và vừa được ra trại sau 6 năm chấp hành án phạt t.ù về hành vi chống phá đất nước. Đó là bài học mà lẽ ra Chu Ngọc Quang Vinh cần rút kinh nghiệm trước khi quá muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét