Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Một Việt Nam bình tĩnh, kiên cường và đoàn kết


Nếu như các bạn để ý thì thấy rằng khi TP Hà Nội công bố ca bệnh số 17 nhiễm Covid-19 thì ngay trong ngày hôm đó, ít nhiều đã có sự hoang mang trong quần chúng nhân dân. Các chợ, các siêu thị nhanh chóng bán hết các thực phẩm thiết yếu nhất là mỳ tôm, các hiệu thuốc nhanh chóng hết khẩu trang vì người dân lo sợ dịch bệnh sẽ bùng phát và thực phẩm thiết yếu sẽ thiếu.
Nhưng, trong đợt dịch bệnh lần này, khi TP Hà Nội cũng đã xuất hiện các ca mắc nhưng người dân Thủ đô lại hết sức bình tĩnh, không có cảnh nhốn nháo đi tranh mua mỳ tôm, khẩu trang vẫn được cung ứng đầy đủ. Nhân dân Thủ đô chỉ sau một tối đã chuyển từ thời bình sang thời chiến, các biện pháp chống Covid được khởi động, người người đeo khẩu trang, cơ quan lại đổ đầy các chai cồn khô. Một không khí thời chiến với mức độ nghiêm túc, chuyên nghiệp đáng kinh ngạc.
Quay lại tâm dịch Đà Nẵng, ngay khi có lệnh cách ly xã hội, người dân đã chấp hành nghiêm túc. Trong khi đó vẫn xảy ra một vài trường hợp người dân gom mỳ tôm cùng một vài nhu yếu phẩm khác, tuy nhiên họ dùng để chi viện cho các bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong các bệnh viện tại Đà Nẵng đang được cách ly. Đây không chỉ là nguồn ủng hộ về vật chất mà còn là nguồn cổ vũ lớn lao về tinh thần cho những người trên tuyến đầu chống dịch.
Đúng là đã có một Việt Nam rất khác trong đợt dịch lần này, một Việt Nam bình tĩnh, kiên cường và đoàn kết. Và chẳng có lý gì mà chúng ta không tin tưởng chúng ta sẽ chiến thắng đợt dịch này nhanh chóng và hoành tráng hơn đợt dịch trước cả./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét