Còn nhớ, phiên toà xét xử bị cáo Lê Trọng Hùng diễn ra ngày
cuối cùng của năm 2021, khi mà cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện theo trình tự
tố tụng thì số cơ hội bên ngoài chờ sẵn để “ném đá” tạo sóng dư luận, lấy cớ đẩy
vụ án sang hướng khác để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Lời nói sau cùng của
Lê Trọng Hùng trước toà, nội dung cho thấy bị cáo không ăn năn, hối cải mà vẫn
ngoan cố chối tội, thậm chí còn mang tính kích động để những kẻ chống phá lấy cớ
vu cáo. Bị cáo Lê Trọng Hùng ngô nghê nói rằng, lẽ ra đã “trở thành đại biểu Quốc
hội”, việc bị phạt tù là “ngăn cản sứ mệnh của tôi trong 5 đến 10 năm” và “tôi ở
trại giam tôi vẫn gào ra, tôi buộc các anh quản giáo cắt tóc thật đẹp để hôm
sau tôi đi bầu cử, thể hiện tôi đang bảo vệ tính chính danh của Nhà nước”… Những
lời nói này cho thấy kiểu giả bộ tâm lý có vấn đề để nhạo báng trước công đường.
Một thành phần cổ suý đưa lên trang cá nhân, viết “có những
người đi đấu tranh chưa về”; tôn sùng bị cáo Lê Trọng Hùng là “một công dân
gương mẫu, người khát khao xây dựng một xã hội dân chủ công bằng văn minh thượng
tôn pháp luật”; biến tấu hành động tội lỗi của bị cáo thành “Lê Trọng Hùng vô tội,
những việc làm của Hùng chỉ giúp ích cho đất nước và nhân dân”. Từ tháng 4/2020
đến tháng 9/2020, Lê Trọng Hùng đã tự làm, đăng tải phát trực tiếp 7 video clip
lên mạng xã hội Facebook. Trong số đó, có 4 video clip chứa nội dung tuyên truyền
thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam,
phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao
tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân. Bằng việc tung hô các đối tượng với
danh hão như “nhà báo tự do”, “nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền”, “tù nhân
lương tâm”, “công dân yêu nước”..., thực chất là thủ đoạn để các thế lực thù địch
hợp thức hóa việc cung cấp tiền bạc cho những kẻ được họ tiếp tay hoạt động chống
Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam. Đồng thời, thông qua đó nhằm tiếp tục cổ
súy, lôi kéo các đối tượng khác hoạt động phục vụ âm mưu chống phá. Cùng với việc
rêu rao vi phạm nhân quyền, các đối tượng nhằm tạo sóng dư luận, gây sự chú ý từ
quốc tế để bôi nhọ, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, qua đó
lấy cớ để gây sức ép, can thiệp vào tình hình trong nước.
Điều này cũng diễn ra như đối với bị cáo Phạm Thị Đoan Trang
hay các phạm nhân được “vinh danh” giải thưởng nhân quyền năm 2021 của Mạng lưới
nhân quyền Việt Nam - VNHRN (Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư…). Được
các đối tượng rêu rao, cổ suý, “tôn vinh” thì thực chất chỉ như những con rối,
quân cờ, ra toà lĩnh án rồi chấp hành hình phạt nhưng bị kẻ địch bên ngoài mượn
tên để điều khiển, vì động cơ chống phá đất nước.
Nghĩ về những trường hợp lạc bước, sai đường, thật đáng trách
khi có cả những người vốn có nhiều kinh nghiệm cuộc sống, có những cống hiến nhất
định trong công tác trước đây. Như với Nguyễn Tường Thụy (sinh năm 1950 tại Nam
Định). Nguyễn Tường Thụy cùng những
cá nhân như Phạm Thành, Trần Đức Thạch vốn là “người quen” trên các trang viết
chống phá Nhà nước, nhân dân. Nhiều
bài còn cổ suý với những câu từ xuyên tạc, xảo trá như: “Chính họ là những người
hiểu hơn ai hết về chế độ cộng sản. Họ biết rõ ngày nào đất nước còn bị cai trị
bởi một chế độ độc tài cộng sản thì người dân sẽ không bao giờ được hưởng các
quyền căn bản của con người, và chủ quyền đất nước sẽ bị lâm nguy. Chính vì vậy
mà họ đã hành động!”. Trên mạng, ông Thụy tung ra các bài viết, các luận điệu
đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, câu kết với các tổ chức chống phá bên
ngoài, gây bất ổn cho xã hội.
Bởi vậy, chớ nên nghe xúi bẩy từ đâu mà nghĩ khác, làm khác để
tự cho mình là “tù nhân lương tâm”, kiếm tìm ảo vọng ở trời Tây. Chẳng có
“thiên đường” nào, chẳng có giải thưởng nào từ các thế lực chống phá bên ngoài
giúp phạm nhân “đến với tự do, dân chủ”. Muốn trở về với tự do, dân chủ như
công dân bình thường, điều trước mắt và quan trọng nhất là trót bước lạc đường
thì nay chấp hành án trong trại giam thật tốt, hãy ăn năn hối cải, biết nhận ra
lỗi lầm để cải tạo tiến bộ, sớm tìm lại con đường về với gia đình, sống có ý
nghĩa trên đất nước, quê hương mình.
Đường về ấy, có quê hương, có những người thân đang ngóng
đợi và chẳng những đường về là sự bước về với chính bản thân mình mà còn là cái
để cháu con, người thân nhìn vào đó không thấy ái ngại, không thấy xấu hổ.
Đường về ấy không có trong các mỹ từ mà những kẻ giảo
hoạt đã, đang tung hô, không có sau cái gọi là “đấu tranh dũng cảm cho nhân
quyền”, “giải thưởng nhân quyền”, “nhà hoạt động cải cách”…
Đường về ấy, lối đi ấy ngay dưới chân mình, hãy nhìn lại
và hành động.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét