Thứ Hai, 30 tháng 1, 2023

“Giải thưởng Nhân quyền Lê Đình Lượng” - trò hề lố bịch

 

Năm năm nay, cứ thượng tuần tháng cuối năm, tổ chức khủng bố Việt Tân lại trơ trẽn đưa ra cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” để rêu rao, “hô thần nhập tượng” cho những tên tội phạm đang thụ án ở Việt Nam. Dường như quá nhàm chán với những trò hề lố bịch của bè lũ chống phá, phản quốc hại dân cũng như nhìn thấu bản chất, tâm địa của cả đối tượng trao và nhận giải nên cộng đồng cũng chẳng mấy ai quan tâm, chú ý.

Ngày 7/12, tổ chức khủng bố Việt Tân đăng tải trên Fanpage bài viết “Giải thưởng Nhân quyền Lê Đình Lượng 2022 được trao cho tù nhân lương tâm Nguyễn Năng Tĩnh” với nội dung: “Đảng Việt Tân trân trọng công bố Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng 2022 - với chủ đề Bảo Vệ Chủ Quyền Trước Nguy Cơ Trung Quốc - được trao cho Tù Nhân Lương Tâm Nguyễn Năng Tĩnh.”; “Mục tiêu của Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng là nhằm đề cao sự hy sinh và việc làm của những cá nhân hay tổ chức đang miệt mài tranh đấu cho chủ quyền của đất nước và cho nhân quyền của dân tộc Việt Nam…”.

Trái ngược hoàn toàn với những mỹ từ cao đẹp được bè lũ khủng bố, phản động sử dụng nhằm đổi trắng thay đen, che giấu mưu đồ chính trị đen tối, cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” được Việt Tân khởi xướng vào năm 2018, thực chất là vừa để đánh bóng tên tuổi, tạo dư luận, vừa giúp đỡ về vật chất cho các đối tượng chống phá trong nước, đồng thời tạo cớ để khuếch trương thanh thế, từ đó để nhận được sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức đứng sau. Ngay tên gọi của “Giải thưởng” đã bộc lộ rõ bản chất lươn lẹo, chống phá của bè lũ phản động. Lê Đình Lượng sinh ngày 10/12/1965, trú quán tại xóm 9, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, là người hoạt động đắc lực của tổ chức Việt Tân tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Lê Đình Lượng đã thể hiện tích cực, thực hiện tôn chỉ, mục đích của tổ chức Việt Tân hòng làm suy yếu, tiến tới bạo loạn lật đổ chính quyền nhân dân, chống lại chính quyền nhân dân Việt Nam. Thủ đoạn là thông qua kết nối mạng, like hoặc phản hồi, chia sẻ với các tài khoản Facebook khác với nội dung là nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, từ đó tìm cách tiếp xúc, dụ dỗ, lôi kéo nhiều người vào tổ chức Việt Tân. Quá trình sử dụng Facebook, Lê Đình Lượng đã thường xuyên theo dõi, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết tuyên tuyền cổ súy cho Việt Tân, trong đó có nhiều bài viết bình luận, ca ngợi Việt Tân, cổ vũ cho đường lối của tổ chức khủng bố Việt Tân, xuyên tạc về tình hình Việt Nam, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, lợi dụng các sự kiện chính trị, xã hội, phát triển kinh tế, an sinh xã hội, môi trường để xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong quần chúng nhân dân… Với các hành vi vi phạm pháp luật kéo dài, có tổ chức, ngày 16/8/2018, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án Lê Đình Lượng 20 năm tù và phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ ngày chấp hành xong án phạt tù với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 1, Điều 79, Điều 38, Điều 39, Điều 92, Bộ luật Hình sự năm 1999…

Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, bản chất “Giải thưởng” là vậy nên danh sách những đối tượng được “vinh danh” trong năm năm qua nếu không phải là loại “đầu bò đầu bướu”, côn đồ lưu manh thì cũng là phường phản quốc, hại dân, đang thụ án trong tù như: Hoàng Đức Bình, Trần Thị Nga, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Lê Công Định… Đối tượng được “tôn vinh” năm nay cũng không ngoại lệ. sinh năm 1976, tại xóm 1, xã Quỳnh Hưng (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) Nguyễn Năng Tĩnh từng là giảng viên Khoa Thanh nhạc, Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Nghệ An. Đang có cuộc sống ổn định, tương lai xán lạn nhưng Tĩnh đã ăn phải bả của đám dân chủ cực đoan, dần đổ đốn, câu kết với một số thành viên cốt cán, cầm đầu của tổ chức khủng bố Việt Tân chống phá, thực hiện “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”. Sau khi Lê Đình Lượng (ở Yên Thành, Nghệ An) bị bắt, tổ chức khủng bố Việt Tân đã chỉ định Nguyễn Năng Tĩnh làm “chủ tịch” tại Nghệ An. Từ đây, y thường xuyên có các hoạt động nguy hiểm, tuyên truyền xuyên tạc bản chất của Nhà nước CHXHCN Việt Nam, phủ nhận thành quả cách mạng của dân tộc; bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; kích động người dân biểu tình, chống chính quyền; các nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, cung cấp nhiều thông tin sai lệch về chính sách pháp luật của Nhà nước, về Luật An ninh mạng… Ngày 15/11/2019, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án Nguyễn Năng Tĩnh mức án 11 năm tù; phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù với tội danh: “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”…

Giải thưởng Nhân quyền vốn rất thiêng liêng, vì mục đích cao cả, dành cho những người có đóng góp lớn vì sự tiến bộ trong bảo đảm quyền con người ở các quốc gia, vùng lãnh thổ hay ở phạm vi khu vực và thế giới. Thế nhưng, cái gọi là “Giải thưởng Nhân quyền Lê Đình Lượng” của tổ chức khủng bố Việt Tân hoàn toàn vừa trái đạo lý, vừa trái pháp lý khi cố ý cổ suý, tôn vinh những kẻ phá hoại xã hội, phá hoại cuộc sống của người dân ở các nước mà kẻ đó sinh ra hoặc đang sinh sống, trú ngụ. Thực chất, đây cũng chỉ là một thủ đoạn, âm mưu chính trị đen tối nhằm chống phá Đảng, nhà nước Việt Nam của bè lũ phản động, chống phá. “Giải thưởng” của khủng bố thì chẳng bao giờ có thể tốt đẹp, cao quý./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét