Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

Liên hệ bản thân về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức lối sống

 

          Để có thể thực hiện được mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không chỉ cán bộ, đảng viên mà mỗi cá nhân đều phải thực hiện nghiêm những biện pháp nhằm phòng chống vấn đề suy thoái ấy.

          - Bản thân cần phải phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng về đạo đức lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cụ thể: 

 + Cần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong công việc; học và làm theo Bác bằng thái đội, cách ứng xử trong việc xử lý và giải quyết công việc hàng ngày.

          + Mỗi cá nhân luôn nỗ lực học tập về ý thức, về tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của Bác Hồ.

          + Bản thân cần phải luôn cố gắng phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, năng lực chuyên môn để hoàn thành được tốt các nhiệm vụ, công việc được phân công.

 - Cần phải chống lại chủ nghĩa cá nhân và nâng cao đạo đức cách mạng:

          + Bản thân cần tích cực học tập, lao động với tinh thần lao động sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả công việc; phải biết quý trọng tài sản tập thể.

          + Cần phải kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, chống lối sống thực dụng; phải thẳng thắn, trung thực, bảo vệ người tốt, bảo vệ quản điểm của Đảng; chân hành, khiêm tốn; không chạy theo chủ nghĩa thành tích; không bao che khuyết điểm, ...

          + Cần phải kiên quyết chống bệnh lười biếng, lối sống ích kỷ chỉ muốn hưởng thụ, nói nhiều làm ít. Có ý thức trong việc giữ gìn đoàn kết toàn dân, giữ gìn đoàn kết trong Đảng, trong cơ quan và đơn vị; kiên quyết đấu tranh, không khoan nhượng trước những mưu đồ của thế lực thù địch.

 - Về việc tự phê bình và phê bình theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh

          + Bản thân luôn đặt mình trong tập thể, trong tổ chữ, luôn tôn trọng pháp luật, kỷ cương; không kéo bè kéo cánh gây rối loạn kỷ cương, ...

          + Luôn gần giữ với mọi người, có tinh thần học hỏi, có trách nhiệm với những người xung quanh. Coi trọng việc tự phê bình và phê bình đối với bản thân. Bản thân không được sợ phê bình mà chỉ sợ không nhận ra khuyết điểm dẫn tới sai phạm nghiêm trọng. Do đó cần phải tự nghiêm khắc với chính bản thân mình.

          + Phê phán, lên án những biểu hiện xuất phát từ động cơ cá nhân, vụ lợi, nhân danh việc phê bình để lôi kéo, chia rẽ trong nội bộ.

 - Phương hướng phấn đấu, rèn luyện trong việc phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Bản thân luôn học hỏi, trau dồi kiến thức phấn đấu để hoàn thành tốt nội dung công việc được giao. Tích cực tham gia các hoạt động chung của tập thể, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân; nêu cao tính tự giác, nỗ lực học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo gương Chủ tích Hồ Chí Minh.

STPQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét