Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

CHUYỆN CON CÁI NHÀ AI HỌC Ở ĐÂU SAO CỨ PHẢI XỈA XÓI?


          Việc con cái một số lãnh đạo cấp cao, từng là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước du học ở nước ngoài luôn là chủ đề mà phái Việt T.ân soi mói. Mới đây, hay tin em gái Tô Hà Linh - con gái của bác Tô Lâm (Bộ trưởng Bộ Công an) hoàn thành chương trình học của mình tại SOAS University, London, UK; cùng với đó là con các bác Vương Đình Huệ, Nguyễn Xuân Phúc du học ở Mỹ... mà anh em Việt T.ân đã giãy nảy cả lên và đòi làm rõ. Chả nhẽ cứ để con cái các bác ấy học "trường làng" thì các ông mới vừa lòng?

          Được biết, hàng năm, SOAS University và một số trường nổi tiếng khác trên thế giới có nhiều suất học bổng lý tưởng để thu hút các nhân tài theo học. Cho nên, việc đi học nước ngoài thời nay với một gia đình bình thường cũng chẳng có gì là quá to tát. Đứa cháu tôi ấy, gia đình nhà nó thuộc loại tầm trung nhưng tiếng Anh của cháu rất giỏi, được hẳn 8.0 IELS lận, thế là một trường ở Mỹ tuyển thẳng và tài trợ toàn bộ học bổng, chỉ mất tiền ăn uống, sinh hoạt.

          Vì thế cho nên, việc con của các quan chức học tập ở nước ngoài cũng là điều hết sức bình thường. Học nước ngoài để có kiến thức sau này về giúp ích cho đất nước là điều nên khuyến khích chứ sao phải châm chọc? Với lại, như anh em cũng đã biết, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, các em nó chọn học tiếng Anh là để hội nhập, sao các ông cứ bắt học tiếng Trung vậy? Tôi đố các ông Vịt Tân ngồi học tiếng Tung Của đấy. Khó phết chứ đùa đâu./.

                                                                                                          St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét