Truyền thông chính sách không chỉ là
truyền thông về bản thân một chính sách, giải pháp chính sách hay một văn bản
chính sách cụ thể. Cần truyền thông toàn bộ quá trình quản trị nhà nước – như
một khuôn khổ có tính hệ thống, đầy đủ, giúp giải thích các động thái liên
quan, bao gồm động thái chính sách. Do đó, cần truyền thông cả về tổ chức, bộ
máy, về đội ngũ, về hệ thống quy trình, thủ tục, về các triết lý, tầm nhìn và
các giá trị cốt lõi mà nền công vụ theo đuổi. Thiếu hiểu biết một cách đầy đủ
và tích cực về những khía cạnh trên, các nỗ lực chính sách vẫn khó có thể có
được sự hiểu biết và ủng hộ thỏa đáng. Đặc biệt, ý tưởng và mục tiêu chính sách
có thể được chuyển tải trong nhiều văn bản quản lý nhà nước khác nhau, trong đó
đặc biệt quan trọng là các chiến lược phát triển kinh tế – xã hội hoặc các
chiến lược ngành. Các chiến lược này sẽ tạo ra các bước ngoặt trong phát triển
quốc gia, địa phương hoặc ngành. Chính vì vậy, truyền thông cho một ý tưởng
chính sách cần bảo đảm được kết nối hiệu quả với các chiến lược trên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét