Thứ Hai, 30 tháng 1, 2023

Sự chia sẻ và đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

 

Sự băn khoăn, lo lắng cho vận mệnh của quốc gia – dân tộc, sự sống còn của chế độ, vai trò lãnh đạo của Đảng ở một bộ phận người dân cũng là dễ hiểu. Chúng ta chia sẻ và có trách nhiệm giảm bớt sự băn khoăn, lo lắng của người dân bằng việc thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Coi đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân với sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất để “quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, làm lành mạnh xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Điều đó chỉ có thể khẳng định bằng việc làm, thể hiện ở kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2023 và các năm tiếp theo. Hơn lúc nào hết, đội ngũ cán bộ, đảng viên của của Đảng, nhất là những người đứng đầu phải mẫu mực nêu gương sáng về đức tính hy sinh, một lòng “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, suốt đời vì nước vì dân; thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII của Đảng và Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; thực hiện nghiêm Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25-10-2021 về những điều đảng viên không được làm.

Ra sức phát huy vai trò của nhân dân, của các tổ chức chính trị – xã hội, của báo chí cách mạng trong phòng, chống “giặc nội xâm”; có cơ chế, thể chế, chính sách phù hợp để không ai cần tham nhũng, không dám tham nhũng, không muốn tham nhũng. Đồng thời, có biện pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn với thực hiện công bằng xã hội, không để xảy ra các vụ án tham nhũng, tiêu cực, các “điểm nóng”; không phải tổ chức các hội nghị bất thường... Lúc này cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, đạo đức và pháp luật gắn chặt với việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là phương cách tốt nhất để khắc phục tình trạng suy diễn, ngụy biện và sự băn khoăn không đáng có ở một bộ phận người dân về sự phát triển của đất nước. Con đường đi đúng đã khẳng định. Với khí thế mới của Xuân Quý Mão, nhất định Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét