Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

HY SINH GIỮA THỜI BÌNH


"Tôi có 2 thế giới, thế giới đầu tiên là gia đình nhỏ của tôi, thế giới thứ 2 là bầu trời của đất nước Việt Nam" - đó là lời nói của Đại úy Trần Ngọc Duy với bạn bè. Anh là phi công của Trung đoàn không quân tiêm kích Sao Đỏ 921, đã hy sinh trưa nay trong một nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu… Bạn cùng lớp đại học chia sẻ: “Vừa mới ngồi với nó. Nó tâm sự rằng Tết nào cũng trực chiến xa nhà, nhớ vợ con da diết. Vậy mà hôm nay nghe tin hy sinh, đang làm việc mà run hết cả tay chân. Thương nó quá”.
Cô con gái nhỏ của anh là Cam, anh hay gọi thân mật mà Cam Thúi. Ngày 30/04, anh đưa bé Cam ra đường băng của đơn vị mà anh thường xuất kích khi làm nhiệm vụ, nơi đây cũng là điểm nối giữa hai thế giới của anh. Một người bạn khác cùng đơn vị cho biết anh Duy và vợ vừa mới mua đất và cất một ngôi nhà nhỏ tại Yên Bái cách đây mấy tháng. Ngôi nhà nhỏ này cũng vừa làm lễ thôi nôi cho bé Cam.
Thi thoảng anh hay đăng những tấm ảnh về thế giới nhỏ của anh và viết thơ tặng vợ: "Thương em vất vả tảo tần - Lo cơm lo nước lo gần bên anh...". Vợ anh cũng là một chiến sĩ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chị vừa cáng đáng việc nhà, vừa chăm sóc con cái, vừa làm nhiệm vụ trong quân đội.
Hy sinh vào thời bình thật khó có thể diễn tả thành lời. Người ta thường có câu "mỗi cân của người lính phi công tương đương với một cân vàng" để nói tượng trưng về giá trị của những người lính người phi công - những con người phải “đãi cát tìm vàng” để phát hiện ra, đào tạo cũng rất gian nan và tốn kém. Mỗi người phi công là một "tài sản quốc gia".
Trong tài khoản mạng xã hội anh, có đăng ảnh cuốn sách “Nhớ về bầu trời năm ấy” của tướng Nguyễn Hồng Nhị.
Và chúng tôi, nhân dân Việt Nam sẽ luôn nhớ về anh, một người chiến sĩ phi công hy sinh giữa thời bình, nhờ có các anh mà bầu trời Việt Nam luôn được bảo vệ và bình yên!
ST

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét